0911.700.9280979.704.838

Tư vấn mở cửa hàng mẹ và bé hiệu quả

Hiện nay thị trường hàng hóa cho mẹ và bé có nhu cầu rất cao, chính vì thế kinh doanh lĩnh vực này cũng đang tăng nhanh vượt bậc, tuy vậy nếu như không tìm hiểu kỹ mà đầu tư bạn sẽ rất khó đạt được hiệu quả thậm chí bị thua lỗ. Vậy cần gì để của hàng có thể phát triển hiệu quả, hãy cùng xem bài viết sau:

Các kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé thành công:

+ Khảo sát thị trường

Bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào cũng vậy thôi, bước khảo sát luôn cần thiết, là nền tảng định hướng mọi hoạt động sau này của bạn. Đối với mặt hàng mẹ và bé, có rất nhiều chủng loại, nhãn hiệu khác nhau, mà yêu cầu của các ông bố bà mẹ cũng muôn hình vạn trạng, nếu bạn cứ làm theo ý kiến chủ quan của mình thì chưa chắc sẽ đến được thành công mong muốn.

Khảo sát thị trường là việc bạn tìm hiểu xem hiện nay thị trường đồ mẹ và bé đang sôi động như thế nào, có bao nhiêu cửa hàng trong một khu vực, họ hoạt động ra sao, đã thành công thế nào hay lý do gì mà thất bại.

Tìm hiểu thị trường cũng có nghĩa bạn phải nhận biết được nhu cầu của khách hàng, mặc dù sản phẩm của bạn phục vụ chủ yếu cho các bé nhưng người quyết định mua hay không lại là bố mẹ của bé. Thế nên bạn đồng thời phải xem xét cả hai khía cạnh, một là sản phẩm có hay không phù hợp với bé vốn rất nhạy cảm, hai là có đáp ứng được sở thích của bố mẹ bé hay không. Hàng thì có nhiều loại, Việt Nam xuất khẩu, Cambodia, Trung Quốc hay Thái Lan,…

Bên cạnh đó là phân loại khách hàng dựa trên khả năng chi tiêu của họ, tùy từng đối tượng mà họ lại dùng các dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó bạn mới có thể xác định được mình sẽ bán loại hàng nào và bán như thế nào.

Khảo sát thị trường là việc rất quan trọng, cũng vì thế mà chúng tôi để nó lên hàng đầu khi muốn chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé cho các bạn. Đừng qua loa, hãy bỏ thật nhiều công sức cho khâu này để mọi thứ được hoàn hảo ngay từ lúc đầu.

+ Chọn địa điểm kinh doanh

Để kinh doanh hiệu quả sản phẩm cho mẹ và bé, vấn đề quan trọng đầu tiên là chọn địa điểm. Gợi ý lý tưởng nhất cho bạn đó là khu vực đông đúc dân cư, những nơi này nhu cầu sử dụng mặt hàng rất cao. Đi lại dễ dàng cũng là một điểm cộng. An ninh tốt và có vỉa hè tiện cho việc để xe.

Bạn nên có kế hoạch kinh doanh rõ ràng theo từng giai đoạn và căn cứ vào nguồn vốn để xác định quy mô cửa hàng xem nên thuê cửa hàng nhỏ hay cửa hàng rộng hơn.

+ Trang trí, thiết kế cửa hàng

Ngoài trang trí màu sắc, ánh sáng cho cửa hàng, các bạn cần lưu ý khi chọn các thiết bị như: kệ để hàng Quầy thu ngân siêu thị, các thiết bị cho bán hàng như phần mềm, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch.... Nên đầu tư các thiết bị này tốt ngay từ đầu sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc quản lý cửa hàng sau này

+ Chọn sản phẩm bán trong cửa hàng 

Sản phẩm mẹ và bé có nhiều mức giá. Tùy theo mức sống nơi bạn kinh doanh để phân phối sản phẩm phù hợp. Giả sử, nơi bạn kinh doanh có mức sống cao. Bạn sẽ nhập sản phẩm mẹ và bé có mức giá và chất lượng cao. Nếu mức sống trung bình, bạn chỉ nên bán mặt hàng cơ bản với mức giá trung bình.

Để tránh lỗ vốn, bạn nên bán những mặt hàng cơ bản trước. Sản phẩm bạn nên bán có thể là đồ sơ sinh, bình sữa, bỉm trẻ em, khăn tắm, dầu tắm gội cho bé, quần áo trẻ em… Tuy nhiên, bạn chỉ phân phối cho những nhãn hiệu uy tín. Không nên tham rẻ để bán những mặt hàng kém chất lượng

+ Tìm nguồn hàng tốt nhất

Các ông bố bà mẹ thường có tâm lý muốn mua tất cả mọi thứ cho bé ở một nơi, như vậy cửa hàng của bạn nên đảm bảo có đầy đủ các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó. Các mặt hàng từ nhỏ nhặt như bông chấm rôm đến cồng kềnh như xe nôi, xe đẩy,…đều nên có, và có của một số thương hiệu khác nhau để các bố các mẹ được lựa chọn thoải mái.

Mặt hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất phong phú. Với cửa hàng mới mở, số vốn và kinh nghiệm còn hạn chế, trước mắt bạn nên nhập các mặt hàng thiết yếu nhất cần cho mẹ và bé. VD: chiếu hơi, chăn quấn em bé, miếng gặm lúc mọc răng, bình ủ sữa, bỉm, đầu vú cao su, dầu tắm gội…

Xác định được hàng hóa điều cần làm tiếp theo là lựa chọn nhà cung ứng. Lúc này bạn phải dựa vào bản khảo sát thị trường đã làm lúc đầu, tại đây bạn sẽ tìm được nơi nào bán sỉ với giá rẻ nhất để nhập về. Việc chọn nhà cung ứng rất quan trọng, nó quyết định đến hơn 50% khả năng thành công của bạn, chọn đúng người cung cấp với giá rẻ, làm việc lâu dài, ổn định không hề dễ. Hãy tham khảo từ thật nhiều nguồn trước khi có quyết định cuối cùng.

+ Xác địch khách hàng mục tiêu

Trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, bạn phải xác định cho mình khách hàng tiềm năng. Bạn có thể khảo sát những hộ gia đình sống quanh đó. Xem có bao nhiêu gia đình đang có em bé và mức sống của họ thế nào. Làm tốt bước này, bạn sẽ đưa ra những chương trình quảng cáo hiệu quả.

+ Có kế hoạch quảng cáo hiệu quả

Sau khi đã có được khách hàng tiềm năng, bạn lên kế hoạch quảng cáo. Bạn có thể áp dụng các chương trình tặng quà hoặc giảm giá nếu mua nhiều. Nhân ngày khai trương bạn nên có ưu đãi riêng.  Làm thẻ tích điểm để khách tích  lũy điểm khi mua hàng, điều này làm khách hàng nhớ đến cửa hàng bạn và mua hàng những lần sau. Khi đã tích lũy đến một điểm nhất định nào đó bạn tặng quà tri ân khách hàng, điều này sẽ làm cho cửa hàng bạn càng ngày sẽ càng có nhiều khách quen.

tư vấn bán hàng

Ngày đăng: 22/12/2017

thiên long pepsico lotte nutifood ocean mart fivimart mường thanh My Kingdom