10 cách bày hàng hóa trong siêu thị giúp bùng nổ doanh số

Logo vinatech

Cách trưng bày hàng hóa sản phẩm trong không gian trưng bày tại siêu thị cửa hàng bắt mắt chính là bí quyết tiên quyết giúp thu hút khách hàng hiện nay. Không chỉ đem lại hiệu quả doanh thu mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho chủ cửa hàng. Dưới đây là 10 cách bày hàng hóa hiệu quả giúp tăng tối đa khả năng tiêu thụ hàng hóa mà Vinatech đã tổng hợp.

Xem thêm: Cách trưng bày sản phẩm bắt mắt mang tính nghệ thuật

1. Trưng bày sản phẩm có độ tiêu thụ cao ở vị trí thuận lợi

Cách bày hàng siêu thị ảnh 3

Các mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao, phổ biến như các sản phẩm bánh kẹo, gia vị, nước giải khát cần phải được trưng bày ở vị trí đặc biệt, dễ nhìn thấy trung tâm tại cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý lựa chọn sản phẩm đặc trưng của ngành hàng đó để tiết kiệm diện tích tránh dàn trải.

VD: bạn có thể đặt các sản phẩm mới ra mắt có giá khuyến mại ở trung tâm cửa hàng để thu hút khách hàng ngay khi vừa bước vào.

Dựa vào độ hot của sản phẩm bạn cũng có thể phân chia các nhóm hàng theo diện tích trưng bày. Để dành không gian trưng bày lớn cho các sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt phương án trưng bày đó giúp tăng tính tò mò, thú vị tạo sự sinh động cho không gian cửa hàng.

2. Tận dụng không gian trưng bày nhiều hàng hóa kích thích khả năng mua của khách hàng

Cách bày hàng siêu thị ảnh 1

Đặc điểm của các khách hàng tại Việt Nam hay hầu hết khách tại Châu Á có xu hướng muốn xem hàng khi đang chờ đến lượt thanh toán hay sau khi đã lựa chọn được các sản phẩm cần mua. Tại các cửa hàng có cách bày hàng hóa số lượng lớn, kín kệ sẽ có xu hướng bán được nhiều hơn các cửa hàng trưng bày thưa thớt. 

Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng mà mang toàn bộ hàng hóa trong kho ra trưng bày. Việc bày quá nhiều gây phản tác dụng dẫn đến rối rắm khó quan sát sản phẩm, làm hang hóa nhanh cũ. Bạn chỉ nên tập trung vào hàng hóa có khả năng tiêu thụ lớn và trưng bày sản phẩm giúp khách hàng thấy sự đa dạng và đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: 9+ kệ trưng bày hàng hóa giá rẻ đẹp nhất 2020

3. Sắp xếp hàng hóa liên quan cạnh nhau 

Cách bày hàng siêu thị ảnh 7

Để các mặt hàng liên quan ở gần nhau như bàn chải- kem đánh răng, snack và nước ngọt, mì ăn liền- xúc xích, dầu rửa bát- bột giặt...Việc sắp xếp hàng hóa như vậy sẽ kích thích việc khách hàng mua chéo, mua các sản phẩm không trong dự tính. Đây là một trong những mẹo mang lại hiệu quả kích thước đặc biệt là đối với các mặt bằng không bán chạy. Bạn có thể khéo léo sắp xếp lựa chọn các mặt hàng phù hợp liên quan với nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất.

4. Ưu tiên vị trí đẹp cho hàng hóa bán chạy

Cách bày hàng siêu thị ảnh 2

Để tối ưu khả năng bán hàng lâu dài bạn cần lên kế hoạch chiến lược cụ thể. Chọn vị trí trưng bày tốt nhất cho các mặt hàng chiến lược cần tiêu thụ, kích cầu. Việc làm này giúp bạn điều hướng, quảng cáo sản phẩm tới khách hàng lần đầu hoặc đem lại doanh thu mong muốn mà chỉ tiêu đề ra. Các mặt hàng này có thể là hàng hóa bán chạy, sản phẩm được ưa chuộng, độc quyền hoặc lãi cao.

Xem thêm: Sai lầm thường gặp khi trưng bày hàng hóa

5. Liên tục thay đổi, nghiên cứu tạo hứng thú cho khách hàng

Cách bày hàng siêu thị ảnh 4

Bạn nên sử dụng các mẫu kệ trưng bày chuyên nghiệp cùng với áp dụng cách bày hàng hóa khoa học để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho siêu thị của mình. Sử dụng kệ hai mặt có bánh xe hay banner để dễ dàng di chuyển, thay đổi vị trí tùy biến theo nhu cầu sử dụng. 

Thường xuyên thay đổi vị trí còn tạo ra sự mới mẻ hứng thú với những khách hàng lâu năm. Tâm lý của khách hàng là mua thấy sự đổi mới không gian mua sắm. Tuy nhiên sự thay đổi cũng cần phải có tính khoa học, dần dần để không tạo sự hụt hẫng cho khách hàng mua những lần tiếp theo. 

Đảm bảo thời gian tìm kiếm của khách hàng không bị kéo dài khi bạn thực hiện sự thay đổi trưng bày.

Xem thêm: 8+ mẫu kệ trưng bày giày dép đẹp 

6. Áp dụng chương trình ăn thử, dùng thử miễn phí

Cách bày hàng siêu thị ảnh 9

Phương pháp này mang lại hai lợi ích lợi cho cửa hàng của bạn đó là sau khi thử sản phẩm khách hàng có thể mua sản phẩm đó. Thứ hai, việc có đồ dùng thử cũng khiến thời gian ở lại cửa hàng của bạn lâu hơn đồng nghĩa với việc khả năng mua sắm nhiều hơn.

7. Để giá hàng hóa kết thúc bằng số 9

Cách bày hàng siêu thị ảnh 8

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng khách hàng mua một sản phẩm kết thúc bằng số 9 nhiều hơn hẳn so với các sản phẩm có số khác, đặc biệt là số 0 ( số tròn). Đây là một phương thức đánh lừa thị giác một cách đơn giản mặc dù chỉ chênh nhau 100 đồng, hay 1 nghìn thì với khách hàng đó cũng là một khung giá khác.

8. Định hướng tầm mắt của khách hàng

Cách bày hàng siêu thị ảnh 6

Khách hàng có xu hướng mua các sản phẩm ở ngang tầm mắt, trên thực tế tại các kệ bày tầng ngang mắt cũng có khả năng tiêu thụ tốt hơn so với các mâm tầng trên cùng hay dưới cùng. Vì vậy bạn nên áp dụng cách bày hàng hóa có lợi nhuận cao nhất ở khu vực mâm tầng này.

Các sản phẩm tương tự có giá thành rẻ hơn hay lợi nhuận ít hơn có thể trưng bày ở các mâm tầng khác, tính từ vị trí trung tâm kệ ra tầng cao nhất, thấp nhất.

9. Lắp đặt các biển giảm giá bắt mắt

Cách bày hàng siêu thị ảnh 5

Tâm lý khi mua hàng đó là luôn muốn lựa chọn các sản phẩm giảm giá hay khuyến mại. Dựa vào yếu tố này bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mại hay tạo ra các biển khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Mặc dù giá sản phẩm đó hoàn toàn bằng nhau hay các sản phẩm tương tự cũng có giá thành đó nhưng khách hàng lại dễ bị hấp dẫn bởi các biển quảng cáo khuyến mại mua 1 tặng 1, giảm 50%...

10. Tận dụng diện tích gần khu vực thanh toán 

Cách bày hàng siêu thị ảnh 10

Khi đang chờ đợi tại quầy thu ngân mắt của khách hàng sẽ có xu hướng lang thang trên các bục kẹo, bánh và đồ ăn nhẹ bố trí bên cạnh đó. Bạn có thể bán thêm một số các sản phẩm nhỏ lẻ, có giá thành rẻ nếu trưng bày trên các kệ gần quầy thanh toán bằng cách bày hàng hóa gần đó. Khách hàng dễ dàng quyết định mua sản phẩm khi đang đợi tới lượt thanh toán mà không quá đắn đo.

Hấp dẫn khách hàng mua các sản phẩm không có ý định mua ban đầu chính là thành công trong việc tận khung khả năng trưng bày vào việc kích thích tiêu thụ hàng hóa. Với 10 cách bày hàng hóa trên hy vọng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh cửa hàng của mình.

Logo vinatech

Ngày đăng: 18/02/2020

Để lại Comment tại đây

086.758.9999
0978.755.579
1
Bạn cần tư vấn?