Những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng hiệu quả

Logo vinatech

Trong kinh doanh, ai cũng muốn thành công để có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, muốn tạo lợi nhuận, trước tiên phải có doanh thu. Vì vậy, chúng ta phải học cách tăng doanh thu bán hàng qua rất nhiều các phương pháp khác nhau. Muốn có doanh thu, cần áp dụng cách bán hàng chuyên nghiệp và những "chiêu thức" trong marketing.

Những cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng hiệu quả

I. Tổng hợp cách tăng doanh thu bán hàng hiệu quả

Trong bài viết này, Vinatech sẽ tổng hợp một số cách tăng doanh thu bán hàng được áp dụng khá phổ biến tại các đơn vị kinh doanh cửa hàng, siêu thị hoặc các shop thời trang,... hiện nay. Bạn có thể chọn lọc để áp dụng phương pháp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

1. Hiểu rõ khách hàng của mình muốn gì?

  • Có khách hàng, bạn mới có thu nhập vì thế trước khi mở cửa hàng kinh doanh bạn đã phải tìm hiểu, xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến (thu nhập, tập trung những đối tương khách hàng mang lại giá trị nhất để cung cấp loại mặt hàng/sản phẩm/dịch vụ họ cần và luôn luôn kèm theo những ưu đãi để họ quay lại lần sau).
  • Khi hiểu khách hàng muốn gì, bạn mới cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng cần. Ngoài ra, hãy chú ý đến từng động thái, những phản hồi của khách hàng (mức giá, sản phẩm, thái độ phục vụ,...) để có sự điều chỉnh kịp thời..
  • Xem xét việc tạo ra những chính sách ưu đãi để xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng mới thông qua khách hàng quen thuộc giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có thêm lượng khách hàng mới.

Hiểu khách hàng muốn gì là một trong những cách tăng doanh thu bán hàng 

2. Đa dạng các kênh bán hàng, quảng cáo

  • Không chỉ bán nguyên sản phẩm tại cửa hàng, bạn hãy mở rộng đa kênh bán hàng để thu hút khách (Facebook, zalo,...) dưới các hình thức như đăng bài Online bán hàng, livetream trực tuyến, quay video bán hàng, giới thiệu sản phẩm,...
  • Hãy nhanh chóng thiết kế website bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, sử dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả. Bạn sẽ thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được hằng ngày.
  • Giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán, có thể họ sẽ không mua ngay lập tức nhưng họ nên được biết rằng bạn cung cấp nó.

3. Sản phẩm phải vượt trội hơn đối thủ

  • Trong kinh doanh, cạnh tranh là tất yếu để cùng phát triển. Để cạnh tranh tốt, hiệu quả, bạn nên hiểu đối thủ (điểm yếu, mạnh của đối thủ) để so sánh mình nên phát triển mạnh vào sản phẩm/dịch vụ nào.
  • So sánh giá cả chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn với đối thủ nhưng hãy luôn đảm bảo giá và chất lượng sản phẩm / dịch vụ của bạn vượt trội hơn đối thủ.

4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

  • Hãy luôn là cửa hàng, doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Hãy giữ cho mình và đội ngũ bán hàng một thái độ phục vụ vì “ khách hàng luôn luôn đúng”.
  • Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa có thể đề xuất sản phẩm/ dịch vụ thay thế.

Dịch vụ chăm khóc khách hàng tận tâm, chu đáo

5. Sử dụng hiệu quả thủ thuật "chiết khấu" - giảm giá

  • Áp dụng hiệu quả các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới.
  • Xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành, hoặc khách hàng mua nhiều,...

6. Xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

  • Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, biết cách khuyến khích khách hàng mua hàng
  • Hiểu khách hàng muốn gì để tư vấn sản phẩm phù hợp với họ

Tóm lại:

Áp dụng những điều trên bạn sẽ gia tăng được doanh thu của cửa hàng. Tuy nhiên, mọi vấn đề đều trải qua những kho khăn và bạn cần phải liên tục học hỏi, áp dụng các cách thức mới để tăng doanh thu bán hàng nhiều hơn. Nếu áp dụng tốt các cách tăng doanh thu bán hàng thì cửa hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng có được lợi nhuận.

II. Lời khuyên để thu hút, gây ấn tượng với khách hàng

1. Thiết kế cửa hàng hiện đại, không gian mở

Nếu bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, shop thời trang,... thì lựa chọn cách thiết kế không gian cửa hàng hiện đại để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mặt hàng mình mong muốn thay vì cách bán hàng truyền thống, lỗi thời. 

Đặc biệt là kinh doanh cửa hàng tạp hóa ở nông thôn, cần sự đổi mới để thu hút khách, tạo ấn tượng cho khách hàng về mô hình kinh doanh mới, kích thích lựa chọn mua sắm.

Sắp xếp kệ siêu thị hợp lý, khoa học, tăng doanh thu bán hàng

2. Sử dụng hệ thống giá kệ để bày hàng đẹp hơn

Muốn tăng doanh thu, hiệu quả bán hàng bạn nên lựa chọn mặt bằng buôn bán thuận lợi và đầu tư các loại giá kệ để hàng phục vụ việc trưng bày, sắp xếp hàng hóa. Cần áp dụng các mẹo nhỏ khi sắp xếp hàng hóa lên giá kệ sau đây: 

  • Sắp xếp hàng hóa lên kệ siêu thị theo “quy luật bên phải”

Theo nhiều nghiên cứu, khi bước chân vào cửa hàng hay siêu thị, người tiêu dùng thường có xu hướng đi về phía bên phải. Do vậy, khi sắp xếp hàng hóa lên giá kệ siêu thị, nên ưu tiên những mặt hàng nổi bật mà bạn đang bán hoặc những loại hàng đang cần đẩy mạnh, tăng doanh thu. Đồng thời nên xếp sao cho đẹp mắt, hợp lý sẽ giúp người mua thích thú, quan tâm cũng như tăng khả năng chọn mua hàng.

sắp xếp kệ khoa học tăng doanh thu

Những hàng hóa ở bên phải luôn được người mua chú ý trước

  • Sắp xếp hàng hóa trên kệ siêu thị theo hướng đối tượng

Các loại hàng hóa cũng nên được sắp xếp theo hướng đối tượng để người mua hàng có được sự lựa chọn tốt nhất và hài lòng khi đến với siêu thị. Chẳng hạn như: những loại đồ chơi hay bánh, kẹo dành cho trẻ em nên để ở kệ thấp; mặt hàng bếp núc, dao kéo, hàng thủy tinh gia dụng,… nên để ở kệ cao và có thanh chắn để tránh đổ, vỡ hay rơi trúng khách hàng.

Sắp xếp hàng hóa trên kệ siêu thị theo hướng đối tượng

Sắp xếp hàng hóa trên kệ siêu thị theo hướng đối tượng

Từ vài quy luật đơn giản trên, hy vọng bạn đã có được cho mình cách sắp xếp kệ siêu thị tăng doanh thu bán hàng. Chúng cũng có thể áp dụng cho các cửa hàng tạp hóa với hệ thống kệ bán hàng, kệ bày hàng tạp hóa, giá kệ để hàng sẵn có.

Sử dụng giá kệ phù hợp để trưng bày hàng hóa đẹp, ấn tượng là cách tăng doanh thu bán hàng hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều các loại giá kệ được sử dụng phổ biến như:

  • Kệ siêu thị tôn đục lỗ
  • Kệ siêu thị tôn liền
  • Kệ siêu thị tôn lưới
  • Các loại kệ rổ mỳ, kệ rau,...

Các loại kệ trên hiện nay được sử dụng rất phổ biến ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như: Big C, Lan Chi, Lotte, Vinmart+, Việt Mart,... 

Để được tư vấn lựa chọn các loại giá kệ siêu thị, kệ bày hàng mới nhất, chất lượng nhất hiện nay, vui lòng liên hệ Hotline Vinatech 086 758 9999, chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp các loại giá kệ siêu thị giá tốt nhất, không mất phí trung gian, cam kết chất lượng giá kệ chịu lực tốt, kiểu dáng thiết kế khoa học, hiện đại, tăng khả năng trưng bày hàng hóa hiệu quả. 

>>> Xem thêm bài: Giá kệ siêu thị bày hàng sữa

Logo vinatech

Ngày đăng: 17/04/2019

Để lại Comment tại đây

086.758.9999
0978.755.579
1
Bạn cần tư vấn?