0911.700.9280979.704.838

Bí mật của nghệ thuật bán hàng

Bán hàng là một loại hình giao tiếp giữa người bán và người mua, muốn giữ chân và lôi kéo được khách hàng thì cần phải có “nghệ thuật”. Bán hàng tạp hóa không chỉ đơn thuần là khách đến mua một gói bánh, mà phải khiến khách “lưu luyến” muốn quay trở lại mua nhiều thứ khác hơn nữa, để làm được điều đó thì người bán tạp hóa cần có những “bí mật của nghệ thuật”:


1. Khách hàng là thượng đế

Những gì khách hàng cảm nhận được khi tới cửa hàng sẽ là những đánh giá chung nhất, nó cũng sẽ quyết định họ có quay lại vào lần sau hay không. Họ sẽ không biết được cảm xúc của bạn thế nào, bạn đang nghĩ gì, mà những gì họ nhìn vào chính là biểu hiện trên gương mặt bạn.

Hãy gạt bỏ những cảm xúc cá nhân mà nở một nụ cười thật tươi chào đón khách hàng để họ cảm nhận được sự nồng nhiệt, trân trọng từ bạn, tiếp theo thử cùng hô một khẩu hiệu nào đó thật vui nhộn thay vì im lặng hoặc câu hỏi cứng nhắc để tạo không khí, khách hàng sẽ có cảm hứng mua sắm hơn rất nhiều.

2. Lời cảm ơn bằng vạn quà giá trị

 

Cảm ơn khách hàng sau khi mua hàng


Một trong những nghệ thuật bán hàng tạp hóa đó là lời cảm ơn. Để khách hàng cảm thấy được tôn trọng, bạn đừng quên nói lời cảm ơn khi họ rời khỏi cửa hàng, ngay cả khi họ không mua hàng. Luôn luôn cố gắng tạo nên những dịch vụ cũng như thái độ tốt nhất và để họ cảm thấy mình thật sự trở thành thượng đế ngay khi bước chân vào cửa hàng của bạn cho tới lúc đi về.

3. Tư vấn thật nhiệt tình

Dù là mở cửa hàng tạp hóa nhỏ hay một siêu thị mini tự chọn thì đối với nghệ thuật buôn bán tạp hóa bạn cũng cần tạo cho khách hàng sự thoải mái nhất, đừng để họ phân vân hay thiếu những thông tin về sản phẩm. Dùng những kinh nghiệm và hiểu biết của mình tư vấn cho khách hàng về sản phẩm họ đang cần mua, chỉ dẫn nhiệt tình và hướng họ đến những sản
phẩm tương tự có chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, nắm bắt được tâm lý và dự đoán được những thứ khách hàng cần, đưa ra những gợi ý đúng đắn về những sản phẩm bổ sung để họ thấy cửa hàng thật uy tín.

4. Chăm sóc sau bán

Lưu lại những thông tin khách hàng và chỉ một cuộc gọi, một tin nhắn cảm ơn, hỏi thăm và tiếp nhận những ý kiến đóng góp cũng khiến họ cảm thấy thật gần gũi. Cửa hàng tạp hóa với khá nhiều mặt hàng nhỏ lẻ, nhưng bạn đừng nghĩ việc chăm sóc khách hàng sau bán sẽ rất khó khăn. Phát cho khách những chiếc thẻ tích điểm và lưu lại thông tin vậy là bạn đã nắm rõ
những khách hàng thân thiết của mình rồi. Để lôi kéo, thu hút được khách hàng ngoài nghệ thuật bán hàng thì các cửa hàng tạp hóa cũng cần phải biết thiết kế một cửa hàng sao cho thật ấn tượng và thẩm mỹ.

Một trong những yếu tố làm nên bố cục của cửa hàng là những kệ để hàng tạp hóa, Vinatech được biết đến là một địa chỉ có giá bán kệ bày hàng tạp hóa rẻ nhất, hợp lý nhất trên toàn quốc. Với kinh nghiệm 10 năm trong việc tư vấn và thiết các các loại kệ siêu thị, kệ tạp hóa, Vinatech ngày càng khẳng định được chỗ đứng cũng như niềm tin của khách hàng.

Liên hệ khi bạn có nhu cầu: Công ty Cổ phần Thiết bị Siêu thị Vinatech

​Hotline: 0911.700.928 - 0979.704.838
Địa chỉ :

  • VPGD Miền Bắc: Số 5, Ngõ 120, Phố Trần Cung, Cầu Giấy, TP. Hà Nội - Điện thoại: 0911.700.928 - 0979.704.838
  • Nhà máy sản xuất: Tam Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội
  • VPGD Miền Trung: 173 Nguyễn Lương Bằng, TP. Đà Nẵng - Điện thoại: 0911.700.928 - 0979.704.838
  • VPGD Miền Nam: 85 Lê Văn Khương , Phường Đông Thạnh, TP.Hồ Chí Minh - Điện thoại: 0911.700.928 - 0979.704.838
  • MST: 0105201793
  • Gmail: info.vinatech@gmail.com
  • Website: https://vinatech.net.vn/
tư vấn bán hàng

Ngày đăng: 12/3/2018

Người đăng: Vinatech - NTC

thiên long pepsico lotte nutifood ocean mart fivimart mường thanh My Kingdom