Các hệ thống chuỗi siêu thị cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam

Logo vinatech

Thị trường bán lẻ Việt Nam có thể tạm phân thành 6 kênh phân phối theo đặc điểm cụ thể khác nhau…

Thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang phát triển với tốc độ đáng kể, vượt xa nhiều nền kinh tế khác trên thế giới, chỉ đứng sau Ấn Độ và Nga. Khu vực này nhận được nhiều nguồn đầu tư nước ngoài, và thị trường được thiết lập bởi sự mở cửa của nhiều trung tâm thương mại cũng như các cửa hàng lớn.

thi-truong-ban-le-viet-nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam có thể tạm phân thành 6 kênh phân phối theo đặc điểm cụ thể, bao gồm: Siêu thị lớn, Siêu thị, Trung tâm thương mại, Trung tâm mua sắm, Chuỗi cửa hàng tiện lợi và các Cửa hàng chuyên biệt.

Xem thêm:

Siêu thị lớn (đại siêu thị) là địa điểm bán lẻ mở rất lớn về diện tích kinh doanh lẫn số lượng các loại sản phẩm (thực phẩm & phi thực phẩm). Một vài ví dụ về đại siêu thị là: Loblaw and Superstore (Canada), Fred Meyer, Meijer and Super Kmart (US), Asda and Tesco (UK), Carrefour and NTUC Fairprice (Singapore), v.v…

Siêu thị lớn

Siêu thị lớn (Đại siêu thị)

Ở Việt Nam, Big C là thương hiệu đại siêu thị duy nhất. Chuỗi siêu thị Metro Cash & Carry làm cho chúng ta nghĩ nó là đại siêu thị, nhưng thực ra không phải thế. Khách hàng của Metro hầu hết là nhà xưởng công nghiệp và những đối tượng mua bán sỉ, trong khi khách hàng của đại siêu thị là người tiêu dùng.

Tin buồn cho người yêu thích đại siêu thị: Big C hiện nay chỉ có ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ… Các siêu thị Big C thường được đặt ở vùng ngoại ô thành phố do qui mô rộng lớn.

Siêu thị lớn Big C

Siêu thị lớn Big C

Vì tập trung hàng hóa số lượng lớn, các mặt hàng được trưng bày trên kệ bày hàng siêu thị dễ tìm kiếm nên Big C vẫn là (Đại siêu thị) lớn luôn có đông hành khách mỗi ngày.

Xem thêm >>>Tư vấn mở siêu thị mini<<<

Siêu thị với giá bán lẻ cao hơn một chút so với đại siêu thị, là nơi thích hợp cho việc mua sắm hàng tuần. Các siêu thị nổi tiếng nhất ở Việt Nam phải nhắc đến là Intimex, Co.opmart, Fivimart và Citimart.

Mô hình siêu thị mini

Hệ thống siêu thị Co.op Mart

Siêu thị ở Việt Nam cung cấp những mặt hàng và dịch vụ tương đương nhau. Có nơi cấp thẻ khách hàng thân thiết để bạn tích điểm và được giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.

Trung tâm thương mại bán những món đắt tiền nhưng quần áo hiệu, giày hiệu và thiết bị điện tử cao cấp. Parkson và Diamond Plaza, Vincom là những nơi được ưa chuộng nhất ở TPHCM. Còn ở Hà Nội là Vincom, Tràng Tiền Plaza, Grand Plaza, The Manor và Parkson.

Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại

Trung tâm mua sắm là một khái niệm mới ở Việt Nam, nơi bao hàm cả đại siêu thị, siêu thị, cửa hàng bách hoá, rạp chiếu phim và cửa hàng chuyên biệt. Lotte Mart & The Crescent Mall ở quận 7, TPHCM có thể được xem là Trung tâm mua sắm “đúng chuẩn”.

Trung tâm mua sắm

Trung tâm mua sắm

 Hệ thống chuỗi cửa hàng tiện ích phục vụ nhu cầu hàng ngày về những món đồ lặt vặt, và có thể được tìm thấy trên mọi con phố. Bạn có thể dễ dàng mua một chai nước hay giấy vệ sinh, dầu gội, khăn giấy và nhiều món khác.

Xem thêm >>>Tư vấn mở cửa hàng tiện lợi như Circle K<<<

Các chuỗi cửa hàng tiện ích ở Việt Nam đang cạnh tranh với các quầy sạp bán hàng bên đường và các chợ truyền thống; Chuỗi cửa hàng Co.opFood, trực thuộc hệ thống cửa hàng của Saigon Co.op, G7 Mart và Shop & Go có thể được kể như là những chuỗi cửa hàng tiện ích.

Cửa hàng tiện ích tiện lợi

Cửa hàng tiện ích Circle K

Tuy nhiên, chính những cửa hàng tiện ích vô danh mới là thành phần đại diện cho đa số thị trường bán lẻ tiện dụng ở Việt Nam.

Cửa hàng chuyên biệt là các cửa hàng chuyên bán 1 loại hoặc 1 nhóm sản phẩm nào đó. Các cửa hàng này có thể nằm rải rác khắp nơi trong thành phố, hoặc tỉnh lỵ nhưng thường là tập trung theo khu. Ví dụ như những cửa hàng bán quần áo thời trang trên đường Nguyễn Trãi khoặc khu bán vật liệu xây dựng, trang trí nội thất trên đường Tô Hiến Thành, Tp. Hồ Chí Minh.

Và cũng chính các cửa hàng mới là nguồn cung cấp và trung gian trao đổi hàng hóa lớn nhất trên thị trường bán lẻ  từ nước hoa, điện thoại di động, nước giải khác cho đến ô tô và cả vật liệu xây dựng (trừ phân khúc tiện dụng và thực phẩm).

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng:

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ NAM

58 Đinh Tiên Hoàng, TP. Phủ Lý, Hà Nam

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

BÌNH ĐỊNH

419 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Tx.Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

086.758.9999
1
Bạn cần tư vấn?