Cách bố trí, bài trí cửa hàng tạp hóa đẹp & tối ưu không gian

Logo vinatech

Cách bố trí cửa hàng tạp hóa như thế nào để đẹp mắt và tối ưu không gian? Bạn có biết việc bài trí cửa hàng sẽ giúp khách hàng thoải mái mua sắm, nâng cao doanh thu một cách bất ngờ không? Cùng tham khảo phần nội dung này phía dưới và áp dụng ngay vào cửa hàng tạp hóa, siêu thị của mình nào. Chúc các bạn thành công!

Xem ngay: 

Cách sắp xếp kệ bày hàng tạp hóa đẹp

Sắp xếp hàng hóa khoa học giúp cửa hàng chuyên nghiệp hơn

I. Cách bố trí cửa hàng tạp hóa đẹp, thu hút khách

Cách bài trí cửa hàng đẹp rất quan trọng giúp thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng. Đồng thời giúp chủ cửa hàng quản lý hàng hóa tốt và giúp khách lựa chọn mua sắm hàng hóa tiện lợi hơn. Dù mở cửa hàng tạp hóa ở quê hay ở thành phố đều nên nằm lòng nghệ thuật trưng bày trong cửa hàng dưới đây:

1. Bày sản phẩm liên quan hoặc cùng công năng cạnh nhau

  • Khi sắp xếp bố trí các sản phẩm có liên quan gần nhau giúp quản lý cửa hàng dễ dàng và tiện lợi cho khách lựa chọn mua hàng. Giúp kích thích việc mua chéo, nếu sản phẩm này không còn hàng thì có thể khách sẽ cân nhắc để lựa chọn sản phẩm khác để thay thế.
  • Các loại sữa hoặc sản phẩm được làm từ phô mai, váng sữa, sữa chua nên bày ở gần nhau để khách tiện lựa chọn. Loại sữa bột nên bày sữa bột cho trẻ em ra ngoài (vì lượng tiêu thụ cao hơn) sau đó đến các loại sữa bầu, sữa cho người già,..
  • Sản phẩm ăn liền nên đặt cạnh các loại bánh kẹo, bánh tươi, các loại mù tôm, bún, cháo ăn liền. Ngoài ra dầu ăn, mắm, muối, mì chính, tương ớt, các loại gia vị nên để cạnh nhau.

​>>> Đọc thêm bài: Cách trưng bày sản phẩm mang tính nghệ thuật

Nên sắp xếp những cửa hàng liên quan ở cạnh nhau

2. Ưu tiên vị trí đẹp cho mặt hàng lợi nhuận cao hoặc thiết yếu

  • Những vị trí tốt nên để những mặt hàng có lợi nhuận cao, bán chạy hoặc những mặt hàng thiết yếu hay sử dụng hằng ngày để khách dễ tìm, dễ chọn.
  • Nên sắp xếp, ưu tiên những sản phẩm trong giai đoạn khuyến mại hay tồn kho và đặt biển thông báo để thu hút sự chú ý của người mua. Cách trưng bày trên cũng giúp người mua cảm thấy thuận tiện và hào hứng với các sản phẩm khuyến mãi hơn hay giảm giá, sắp hết hạn hơn.

3. Những mặt hàng lợi nhuận thấp nên bày ở quầy thanh toán

  • Theo kết quả nghiên cứu cho thấy rằng có tới 27% người mua hàng sắm thêm đồ khi chờ tính tiền ở quầy thanh toán, đây là nơi khách hàng phải dừng lại nhiều nhất. Hãy tận dụng không gian này để bán những mặt hàng nhỏ , những mặt hàng thu ít lợi nhuận như: kẹo cao su, các loại kẹo nhỏ cho trẻ em, socola
  • Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những sản phẩm này như cách để trả khách thay cho tiền thừa khi hết tiền lẻ. Như vây, cửa hàng đã thành công thúc đẩy tiêu thụ những sản phẩm mà ban đầu khách hàng không có dự định mua sắm.

Phân khu hàng hóa rõ ràng, có thể sắp xếp hàng hóa theo thương hiệu

4. Trưng bày sản phẩm theo thương hiệu sản phẩm

Những thương hiệu lớn sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bạn có thể đặt những sản phẩm này cạnh nhau, có chung một nhà sản xuất sẽ giúp khách hàng nhanh chóng phân biệt các sản phẩm và chọn lựa dễ dàng hơn. Chẳng hạn như các thương hiệu sau:

  • Coca Cola có nước khoáng Dasani, nước trái cây Minute Maid, Splash, nước tăng lực Samurai,...
  • Unilever có các mặt hàng như nước xả Comfort, bột giặt Omo, Viso, dầu gội SunSilk, Clear,...
  • Hà Lan có các dòng sữa bột Hà Lan, Friso,...

​5. Chú ý đến từng khu vực

Từng khu vực trong cửa hàng phải được chú ý và phân chia tách biệt. Ví dụ như khu vực thanh toán nên bố trí ở khu vực ra vào cửa hàng tốt nhất là nên ở bên phải. Khi khách hàng bước vào cửa hàng sẽ có xu hướng chú ý nhiều hơn đến phía bên phải. Làm như vậy nhân viên sẽ dễ dàng tiếp tân, chào khách tạo cảm giác thoải mái chuyên nghiệp.

Khu vực mua sắm hàng quần áo nên bố trí phòng thay đồ cách đều. Không nên thiết kế ở giữa khu mua sắm mà chọn các góc căn phòng trưng bày. Tạo cảm giác kín đáo, thay đồ an toàn.

>>> Xem ngay 5 mẫu thiết kế siêu thị mini đẹp chuẩn quốc tế

Lưu ý cần thiết: 

  • Chú ý đến hình ảnh cửa hàng tạp hóa đẹp ở bên ngoài (trang trí biển bảng)
  • Nên trưng bày đa dạng của hàng hóa để khách có nhiều sự lựa chọn
  • Theo dõi hạn sử dụng của hàng hóa để lọc hàng hết hạn kịp thời
  • Mỗi gian hàng hóa trưng bày cần đi kèm biển tên và giá bán chính xác
  • Nên trang trí, bày hàng theo các dịp lễ tết để tạo không khí
  • Sử dụng "thủ thuật" chiết khấu - giảm giá để kích thích mua hàng

II. Thiết kế cửa hàng hiện đại để tiết kiệm không gian tối ưu

1. Lựa chọn sản phẩm giá kệ trưng bày phù hợp

Không có cửa hàng xấu, chỉ là chưa biết cách thiết kế, sắp xếp phù hợp mà thôi! Theo đó, lựa chọn các loại giá kệ chứa hàng hóa là rất quan trọng vừa tạo không gian cửa hàng đẹp, vừa tối ưu khả năng trưng bày hàng lại tiết kiệm được không gian.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc các loại kệ bày hàng tạp hóa khác nhau, được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn hoặc theo đơn đặt hàng của khách. 

Nếu muốn kinh doanh mô hình cửa hàng tạp hóa hiện đại thì việc đầu tư chi phí cho các loại giá kệ là vô cùng cần thiết để có thể buôn bán lâu dài và bền vững. 

Đầu tư giá kệ trưng bày hàng hóa hiện đại vừa bày hàng đep vừa tiết kiệm không gian

>>> Xem thêm bài: 9+ mẫu kệ trưng bày sản phẩm hàng hóa đẹp mê hồn

2. Lựa chọn đơn vị thiết kế, cung cấp giá kệ uy tín

Với cách sắp xếp hợp lí các kệ bán hàng có vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng cũng như góp phần lớn đến sự thành công của cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện ích,... Quan trọng hơn, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp giá kệ uy tín, vừa có khả năng tư vấn và lên thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp.

Với nhiều năm sản xuất các thiết bị kệ siêu thị, kệ tạp hóa,… Vinatech hiện là thương hiệu uy tín trên toàn quốc. Chúng tôi sản xuất trực tiếp đa dạng các dòng sản phẩm kệ đơn, kệ đôi, kệ quảng cáo,... với đa dạng các kích thước, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. 

Một số dòng kệ siêu thị đang Hot nhất hiện nay như: 

  • Kệ siêu thị tôn đục lỗ (Kệ lưng lỗ)
  • Kệ siêu thị tôn lưới (Kệ lưng lưới)
  • Kệ siêu thị tôn liền (Kệ lưng kín)
  • Kệ quảng cáo 
  • Kệ sắt v lỗ đa năng

Đây là những loại kệ để đồ tạp hóa, kệ bày hàng Vinatech đã tư vấn lắp đặt trong các siêu thị lớn như: Big C, Lotte, Lan Chi, Aeon Mall và chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng như: Vinmart, Vinmart; Chuỗi cửa hàng tự chọn Việt Mart; Các shop thời trang; Cửa hàng sữa, cửa hàng mẹ và bé,...

Giá kệ siêu thị Vinatech lắp đặt cho dự án Vinmart+ trên toàn quốc

Ưu điểm của những loại kệ này rất hiện đại, trưng bày hàng đẹp, độ bền cực cao, chịu lực tốt. Với cách bố trí các dãy kệ đơn, kệ đôi, kệ nối tiếp hợp lý sẽ giúp cửa hàng vừa gọn gàng, vừa trưng bày được nhiều hàng hóa hơn.

Tất cả các khách hàng khi mua giá kệ Vinatech sản xuất đều được hưởng nhiều quyền lợi sau:

  • Cam kết sản phẩm giá kệ chất lượng tốt
  • Bảo hành sản phẩm uy tín 3 năm 
  • Được mua trực tiếp, không mất phí trung gian
  • Hỗ trợ từ đo đạc đến lên thiết kế mẫu
  • Miễn phí lên bản vẽ 2D, 3D theo yêu cầu
  • Hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nơi trên toàn quốc

Với những cách bố trí cửa hàng tạp hóa trên, hy vọng bạn có thêm những kiến thức khi mở cửa hàng, siêu thị. Để có những sản phẩm kệ bày hàng tạp hóa tốt nhất, vui lòng liên hệ Hotline 086.758.9999 để được tư vấn và báo giá.

>>> Xem thêm bài: 

Logo vinatech

Ngày đăng: 26/03/2019

Để lại Comment tại đây

thiên long pepsico lotte nutifood lotte mart mường thanh My Kingdom Vinmart
DMCA.com Protection Status
086.758.9999
0978.755.579
1
Bạn cần tư vấn?