Cửa hàng tạp hóa online là gì? Cách kinh doanh tạp hóa online hiệu quả

Logo vinatech

Kinh doannh online đang trở thành xu thế tất yếu của thị trường hiện nay không chỉ nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng. Kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa với mô hình online liêu có dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng không? Không chỉ giới hạn ở một khu vực bán hàng, online mang lại hệ thống tệp khách hàng rộng khắp cả nước và quốc tế. Bài viết sau Vinatech xin tổng hợp thông tin về việc kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa Online như thế nào cho hiệu quả, có những kinh nghiệm gì để phát triển. Hãy cùng đọc và tìm hiểu những kinh nghiệm này dưới đây. 

Nếu có nhu cầu hoặc muốn tư vấn thêm đừng quên liên hệ với Vinatech qua hotline: 0867589999 để gặp trực tiếp từ vấn viên của chúng tôi. 

Xem thêm: 

Cửa hàng tạp hóa online là gì?

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa online có hình thức cơ bản giống với cửa hàng, siêu thị tạp hóa thông thường. Cửa hàng online cũng nhập hàng hóa mẫu mã buôn bán các mặt hàng giống cửa hàng truyền thống tuy nhiên địa điểm kinh doanh lại là ở trên nền tảng internet mạng toàn cầu.

Cửa hàng tạp hóa Online là gì?

Khách hàng mua hàng sẽ truy cập vào giang hàng của bạn trên website hay một bên sàn thương mại, mạng xã hội thứ ba như Shopee, Tiki, Facebook, Zalo...Khách hàng sẽ xem quyết định mua và tiến hành đặt hàng trực tiếp trên hệ thống gian hàng online. Hàng hóa được đóng gói và vận chuyển đến địa chỉ khách hàng yêu cầu. 

Đối với hàng hóa online người bán phải cung cấp thông tin, quảng cáo sản phẩm hoàn toàn bằng hệ thống mạng internet. Kinh doanh cửa hàng tạp hóa online có những thuận lợi và khó khăn khác nhau. Tuy nhiên với sự phát triển tất yếu của công nghệ và xu hướng thời đại 4.0 khách hàng hướng tới lựa chọn hình thức mua hàng tiện lợi nhất thì hình thức bán hàng online là mô hình kinh doanh tiềm năng và mới mẻ trong tương lại.

Cách kinh doanh cửa hàng tạp hóa online hiệu quả

- Tiếp cận khách hàng online

Kinh doanh tạp hóa online thành công điều đầu tiên là tiếp cận và xác định được đối tượng khác hàng. Lượng khách hàng vô cùng dồi dào bạn có thể lựa chọn sản phẩm kinh doanh và quyết định quảng cáo cửa hàng của bạn ở các kênh phương tiện khác nhau. Không chỉ tạo hiệu ứng tiếp cận với khách hàng sẽ mang lại nhiều cơ hội bán hàng hơn cho cửa hàng của bạn. 

Tiếp cận khách hàng online

Ngoài kênh chính thức của cửa hàng bạn có thể tận dụng sử dụng các phương tiện mạng xã hội, mỗi quan hệ từ người thân gia đình để nhờ quảng cáo cửa hàng tới nhiều người hơn. Hiện nay các ứng dụng mạng xã hội có nhiều người tham gia mà bạn có thể tiếp cận khách hàng bao gồm Facebook, Zalo, Instagram, Pinteret, Youtube...Các sàn thương mại điện tử có lượt truy cập lớn như Shoppee, Tiki, Sendo, Lazada...

Ngoài việc quảng cáo cửa hàng tại các bên thứ ba bạn nên tạo dụng một website của riêng bạn để tự do trong việc quản lý hàng hóa. Tạo độ an toàn cho cửa hàng của bạn, tăng tính chuyên nghiệp, uy tín cho thương hiệu kinh doanh đối với khách hàng.

- Cung cấp các mặt hàng độc đáo

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa bạn cần xác định đối tượng mà bạn sẽ phục vụ. Bạn muốn kinh doanh nhắm đến độ tuổi nào? giới tính? khu vực? đặc điểm tiêu dùng...

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng bạn có thể tiến hành tìm kiếm hàng hóa kinh doanh dựa vào xu hướng, mục đích tìm kiếm bạn có thể lựa chọn các mẫu hàng có tính phổ biến hay hàng hóa độc ít đơn vị kinh doanh. 

Cung cấp các mặt hàng độc đáo

Mỗi nhóm ngành lại có những phương thức kinh doanh khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm hàng hóa bạn có thể đưa ra các kế hoạch, chính sách phù hợp cho cửa hàng online của mình. Lập kế hoạch chi tiết đem lại hiệu quả và giúp việc bán hàng của bạn trở lên dễ dàng hơn.

- Quảng cáo là điều không thể thiếu

Dù kinh doanh theo hình thức nào thì cũng có rất nhiều đối thủ cạch tranh. Không giống với cửa hàng truyền thống bán hàng online đòi hỏi có những cách thức quảng cáo và tiếp thị riêng biệt để quyết định thành bại. Muốn nổi bật với các đối thủ hay thu hút chú ý của khách hàng bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo tiếp thị online. 

Quảng cáo mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng của bạn như tăng khả năng tiếp cận khách hàng, cơ hội bán hàng tăng cao. Thiết lập kế hoạch quảng cáo chuyên nghiệp liên tục tạo dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng, uy tín sẽ tăng khả năng thu hút chú ý của khách hàng cho sản phẩm của bạn.

- Chương trình ưu đãi hấp dẫn

Ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng

Sau khi đã tiếp cận được tệp khách hàng bạn cần phải thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng. Các chương trình khuyến mãi là bước đi quan trọng giúp bạn giữ chân khách hàng, tạo được hứng thú khiến khách hàng quay lại vào những lần tới. Ngoài ưu đãi về sản phẩm như giảm giá, tặng kèm bạn có thể sử dụng hình thức ưu đãi về vận chuyển, đổi trả, tích điểm, đa dạng phương thức thanh toán, tặng quà sinh nhật...

- Chất lượng sản phẩm tốt

Khi mở cửa hàng tạp hóa online khách hàng sẽ không thể trực tiếp xem hàng hóa lựa chọn so sánh trực tiếp vì vậy nhiều đối tượng khách hàng không yên tâm khi mua hàng hóa online. Vì vậy bạn cần phải xác định đánh giá chất lượng hàng hóa trước khi quyết định bán cho khách hàng. Hàng hóa có chất lượng tốt hài lòng khách hàng sẽ là yếu tố quyết định để khiến khách hàng quay lại vào những lần sau. 

- Nên sử dụng ảnh thật của sản phẩm

Bán hàng online yếu tốt quyết định để khách hàng mua sản phẩm của bạn chính là hình ảnh sản phẩm mà bạn đăng lên. Cho dù hàng hóa có hình thức không đẹp nhưng bạn luôn cần phải sáng tạo để làm tăng tính hấp dẫn, hứng thu cho khách hàng bằng cách trang trí, phông nền, hiệu ứng ánh sáng nhằm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm của mình.

Sử dụng ảnh thật tự chụp để lấy điểm trong mắt khách hàng

Bạn cũng nên tự chụp không nên lấy hình ảnh của cửa hàng khác để tăng thêm tính cạnh tranh và tạo được bản sắc riêng cho cửa hàng, thương hiệu của bạn. Đồng bộ hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn tao được một website chuyên nghiệp thu hút với khách hàng.

Kinh doanh cửa hàng Online đang là xu hướng tất yếu của xã hội đây là hình thức kinh doanh tiềm năng và nhiều cơ hội phát triển cho chủ đầu tư. Với những thông tin trên Vinatech hy vọng đã cung cấp được thêm kiến thức cho bạn đọc đang có ý định mở một cửa hàng online cho riêng mình.

Vinatech chúc bạn kinh doanh thành công!

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 05/2/2020

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ NAM

58 Đinh Tiên Hoàng, TP. Phủ Lý, Hà Nam

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

BÌNH ĐỊNH

419 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Tx.Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

086.758.9999
1
Bạn cần tư vấn?