Tổng hợp 10+ cách marketing cho quán cafe bạn cần phải biết

Logo vinatech

Cách chiến dịch marketing quán cafe là một trong những yếu tố giúp quán cafe, trà sữa của bạn đông khách vậy yếu tố chính ở đây là gì, cùng tham khảo ngay các mẹo , cách marketing cho quán cafe hay nhất mà Vinatech tổng hợp dưới đây.

Xem thêm:

Tạo sao khách hàng thường bỏ qua quán cafe của bạn? 

Tại sao khách hàng thường bỏ qua quán cafe của bạn

Một số lý do mà khách hàng hay bỏ qua quán cafe của bạn nhất hiện nay có thể bạn đang mắc phải những trường hợp sau 

  • Giá cà phê đắt tiền

  • Phong cách trang trí các quán cafe không đẹ

  • Đồ uống không ngon

  • Khách hàng quá đông và ồn ào tại quán

  • Dễ dàng tìm thấy ở trung tâm mua sắm

  • Quán cafe không có order tại bàn 

Với những lý do “khó chịu” như vậy, có thể làm khách hàng không đến quán của bạn nữa hay những lý do khác. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến việc khách hàng của bạn không ghé cửa hàng của bạn, làm sao để quảng cáo quán cafe trà sữa phát triển? 

Câu trả lời chính xác là bạn cần phải marketing cho quán cafe của mình thật mạnh mẽ. Vậy marketing như thế nào, hãy tham khảo những gợi ý sau của chúng tôi dưới đây.

>>> Xem ngay: Top 12 mẫu kệ sắt trang trí quán cafe đẹp nhất 2021

10 mẹo quảng cáo quán cafe, làm marketing hiệu quả nhất năm 2021

Có thể khi đọc, bạn nhận thấy rằng bạn đang áp dụng những cách quảng cáo mà mình sẽ đưa ra dưới đây. 

Ví dụ như khi bạn tiếp thị qua kênh social là Facebook hay Instagram, Zalo với thường nhận được những lời bình luận đánh giá.

Và để nhận được nhiều đánh giá, tương tác, các bạn cần:

  • Trả lời mọi đánh giá - dù tốt hay xấu , khen ngon hay không ngon - để chứng minh rằng bạn lắng nghe và tôn trọng phản hồi của khách hàng. 

  • Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá- bình luận khi họ thanh toán hoặc rời khỏi quán cafe của bạn.

  • Đặt ghi chú trên bảng và trong menu để để lại đánh giá cũng là một mẹo khá thú vị.

  • Sử dụng wifi miễn phí + đặt tên wifi brand hoặc địa chỉ quán để kích thích khách hàng để lại đánh giá và quay lại.

Vậy nếu như trong trường hợp: Bạn đã đăng nhiều, tìm target đánh vào đối tượng khách hàng của mình mà chưa biết đánh vào đối tượng nào hay phát triển kinh doanh quán cafe của mình như thế nào cho hiệu quả, đừng ngại xem ngay 10 mẹo dưới đây. 

1. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Chúng ta đều biết rằng việc thu hút khách hàng mới là rất tốn kém chi phí. Thực tế con số này có thể cao gấp 25 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Vậy điều bạn cần ở đây là gì:

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Luôn tạo ra những chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng quay lại quán của bạn, bạn có thể làm nhiều việc nhằm thu hút như: Làm thẻ hội viên cho khách hàng nhằm tạo cho khách hàng cảm giác nhớ lâu và các khuyến mãi từ thẻ hội viên sẻ giúp bạn tăng lượng khách.

2. Tham gia hội nhóm trong khu vực nhóm của bạn

Hãy tham gia và tìm kiếm các hội nhóm có đông khách hàng trong khu vực của bạn. Cách này là hoàn toàn miễn phí và cũng giúp cho việc kinh doanh của bạn tiến triển rất nhiều. 

Việc tạo và tham gia các hội nhóm quanh khu vực bạn có thể tạo ra một số khách hàng tiềm năng từ nguồn đó, đồng thời cũng làm phát triển brand (thương hiệu) quán của bạn đánh vào ghi nhớ của khách hàng từ đó sẻ làm khách hàng cảm thấy muốn ghé quán của bạn.

3. Cập nhật hồ sơ Google Doanh nghiệp 

Google Business vẫn là cách quảng cáo quán cafe hiệu quả và quan trọng trong năm 2021. Bạn chỉ cần mất vài phút là có thể tạo doanh nghiệp của mình với đầy đủ thông tin như: Địa chỉ, số điện thoại, thời gian hoạt động, menu quán cafe, các dịch vụ đi kèm,...

Hồ sơ doanh nghiệp (google maps) đây cũng là một trong những cách tìm kiếm khách hàng tự nhiên:

Cập nhật hồ sơ doanh nghiệp của bạn

Thứ nhất tạo cho khách hàng biết địa chỉ trên maps nhằm dẫn đường cho khách hàng đến.

Thứ 2: Tìm kiếm nguồn khách hàng qua local neer vị trí quán cafe gần đây, sẻ tăng lượng khách hàng đến với quán của bạn.

4. Marketing cho quán cà phê của bạn 

KOL cái tên không còn xa lạ với các marketer. Cách tiếp thị này rất hiệu quả  nếu bạn đánh đúng đối tượng. Chẳng hạn, quán cafe của bạn đang hướng đến các bạn sinh viên, giới trẻ với không gian mở thời gian tự do. Bạn cần những KOL có lượng follow cao là các bạn sinh viên và nhóm người trẻ để thực hiện tiếp thị. 

Sau đó, KOL có thể đưa ra review, check in và chia sẻ quán cà phê của bạn trên facebook, instagram. Đương nhiên, vấn đề này có thể tốn chi phí. nhưng sức ảnh hưởng và kết quả mà nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. 

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng facebook, quảng cáo với hình ảnh thu hút hoặc chương trình khuyến mãi hấp dẫn, theo khu vực lân cận bạn nên áp dụng quảng cáo bán kính tầm 5km đổ lại bắt đầu từ địa chỉ quán nhé

5. Bán qua các dịch vụ giao hàng nhanh

Trong thời đại 4.0 hiện nay, giao hàng nhanh giống như một điều không thể thiếu nếu như bạn muốn cửa hàng kinh doanh của mình phát triển.

Bạn có thể tạo các cửa hàng online của mình trên các dịch vụ giao đồ uống nhanh như: Now, Grab, Beamin một cách tiện lợi chỉ mất một chút phí % cho ứng dụng. 

Dịch vụ giao hàng nhanh

Đây là một trong những cách phát triển bán hàng nhanh mà khách hàng tự tìm đến bạn qua mạng. Nếu bạn chăm chuốt môi trường giao đồ uống nhanh áp dụng công nghệ này thì bạn có một nguồn doanh thu lớn từ nguồn trên

>>> Xem ngay: Kinh doanh gì năm 2021? Gợi ý 5 mô hình kinh doanh tốt nhất

6. Quảng cáo quán cafe: Tiếp thị qua email

Nhiều chủ quán cho rằng việc tiếp thị bằng email đã chết, và quá lỗi thời? Hãy nghĩ lại xem nhé, vào năm 2021 tiếp thị qua email đã thể hiện tầm quan trọng của nó và tăng độ trung thành cho khách hàng của bạn.

Bắt đầu bằng cách thu thập địa chỉ email từ khách hàng để gửi các ưu đãi, thông tin từ quán của bạn. Sử dụng các mẫu email bằng hình ảnh bắt mắt, các banner, poster sinh động về đồ uống  để thu hút khách hàng hơn.

Tiếp thị qua email

Bạn cũng có thể làm các bài viết giới thiệu quán cafe của bạn và gửi khách hàng những ưu đãi nhân ngày sinh nhật của họ. Hoặc ưu đãi giãm giá 50% cho Khách hàng hôm nay cuối tuần chẳng hạn? Đây chắc chắn là những lời mời gọi tuyệt vời mà bất cứ khách hàng nào cũng “sa ngã như thiêu thân”. 

7. Viết bài quảng cáo bằng video, hình ảnh

Sử dụng tài khoản từ Instagram và facebook zalo, Website, bloger để cập nhật hoạt động của quán thường xuyên.

Nhớ chụp hãy luôn luôn làm hình ảnh đẹp, làm video chuyên nghiệp về các hoạt động thường ngày của quán có thể là chụp lúc khách hàng đông để làm ảnh. Khách hàng sẽ thấy bạn hàng ngày và thích thú với những điều đó. 

8. Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tâm chuyên nghiệp

Quán cafe của bạn sẽ đông khách nếu bạn có được một đội ngũ nhân viên tận tình, có trách nhiệm với công việc, phục vụ với phong cách tươi trẻ, năng động và luôn nở nụ cười với khách.

Thái độ phục vụ của nhân đến nhân viên phục vụ, đến người giữ xe cũng là yếu tố tiên quyết, quyết định sự thành công của quán. Nếu nhân viên chào đón khách trong trang phục sạch sẽ, gọn gàng cùng nụ cười luôn vui vẻ với khách hàng thì khách hàng sẽ rất hài lòng, và họ sẽ đánh giá quán cafe của bạn tốt hơn.

Phục vụ khách hàng tận tình

Vì vậy quản lý quán cafe trong quá trình tuyển dụng nhân sự tuyển và đào tạo cần chú ý chỉ bảo nhân viên quy cách phục vụ KH chu đáo ngay khi họ bước chân vào quán.

9. Lựa nguồn nguyên liệu pha chế tốt để làm đồ uống ngon hơn

Nguồn nguyên liệu pha chế sạch sẻ giúp quán cafe trà sữa của bạn có đồ uống của bạn trở nên ngon hơn đó cũng là một trong những cách thu hút chính của bạn

Khi khách hàng biết đến bạn ngoài những cách marketing trên thì đồ uống ngon là một trong những cách kéo khách hàng về nhiều nhất, thế nên đừng bỏ qua bước này mà tìm nơi cung cấp nguyên liệu tốt nhé.

Tìm nhà cung cấp nguyên liệu uy tín

10. Làm biển quảng cáo cafe trà sữa đẹp

Đương nhiên rồi, bạn đang mở quán tại vị trí có rất nhiều các mô hình kinh doanh khác. Làm sao để bạn trở nên nổi bật? 

  • Sử dụng các biển quảng cáo độc đáo với hệ thống đèn led

  • Sử dụng màu sắc khác biệt với các quán xung quanh.

  • Sử dụng các dây đèn nháy màu sắc nếu quán bạn có nhiều giới trẻ

Trên đây là 10 cách quảng cáo kinh doanh, làm marketing cũng như cách phát triển quán cafe trà sữa mà bạn nên biết, nếu bạn muốn quán cafe của bạn đông khách thì đừng bỏ qua các mẹo trên nhé. Chúc bạn kinh doanh ngày càng thành công và phát triển!

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 14/7/2021

Để lại Comment tại đây

086.758.9999

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

số 85, tổ 1, p Tân Lập, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Khu 5 TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ GIANG

Số 27 Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

HƯNG YÊN

Đường 206 Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

TUYÊN QUANG

Làng Mãn 2, Thái Hòa, Hàm Yên, Tuyên Quang

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ