10+ Kinh nghiệm mở shop cửa hàng quần áo hiệu quả

Logo vinatech

Kinh doanh quần áo đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm nhờ thị trường rộng lớn, khả năng đầu tư sinh lời tiềm năng. Vận mở cửa hàng thời trang cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây Vinatech xin giới thiệu đến bạn đọc 10 kinh nghiệm nên có để mở cửa hàng quần áo thuận lợi có khả năng thành công cao. 

1. Nghiên cứu và đánh giá thị trường thời trang

Khảo sát thị trường kinh doanh

Đánh giá thị trường trong nước và khu vực định kinh doanh. Muốn thành công bạn cần đầu tư thời gian, kiến thức để mang lại hiệu quả. Khi mở cửa hàng quần áo bạn cần xác định đây là ngành hàng cạnh tranh khốc liệt. Sự đào thải giữa các thương hiệu là vô cùng lớn nếu không thay đổi.

Vì vậy bạn cần chuyển bị cho mình một kế hoạch để nghiên cứu thị trường nói chung và đặc điểm khách hàng nói riêng để đưa ra được phương án kinh doanh hiệu quả nhất. 

2. Xác định mô hình kinh doanh cửa hàng quần áo

Khi quyết định mở cửa hàng quần áo bạn cần xác định mô hình mình sẽ kinh doanh. Không nên tham lam chọn nhiều đối tượng khách hàng mà chỉ khoanh vùng vào một nhóm đối tượng nhất định. 

Quần áo là sản phẩm đa dạng cả về mẫu mã, số size, thay đổi theo mùa vì vậy số lượng sản phẩm là rất lớn. Dù bạn có năng khiếu về thời trang hay thường xuyên cập nhật xu hướng thì cũng không thể đáp ứng được hết nhu cầu của người mua nếu hoạt động trong ở nhiều đối tượng khách hàng. 

Cân nhắc việc kinh doanh online hay cửa hàng truyền thống. Lập gian hàng online qua sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội...

3. Lập kế hoạch chi tiết mở cửa hàng quần áo

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Kinh nghiệm từ nhiều mô hình kinh doanh cho thấy để thành công bạn bắt buộc phải lập kế hoạch kinh doanh chi tiết. Kế hoạch tổng quát bao gồm kế hoạch tài chính, kế hoạch hoạt động, kế hoạch marketing...

Mọi chi tiết thực hiện, hoạt động đề phải được hoạch định theo tình hình thực tế. Một lưu ý là bạn không nên đầu tư hết số vốn mình đang có, bạn nên để ra 20% tổng số vốn để là quỹ dự trù cho hoạt động chính thức. 

4. Chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh 

Địa điểm kinh doanh đối với một cửa hàng quần áo cũng quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định như siêu thị bán lẻ. Có rất nhiều thương hiệu, cửa hàng kinh doanh thành công mà không cần có mặt bằng lớn, vị trí thuận lợi. 

Việc đầu tư địa điểm kinh doanh khi mở cửa hàng quần áo ảnh hưởng từ việc định hướng phát triển cửa hàng. Nếu bạn tập trung bán quần áo bình dân thì hãy chọn vị trí ở khu vực có đông người qua lại, mặt đường chính, khu vực tập trung nhiều cửa hàng quần áo. 

Nếu bạn hướng đến sản phẩm thiết kế, giá thành cao, chất lượng hướng đến thành phần tri thức thì chỉ cần lựa chọn địa điểm ở đường nhỏ, có diện tích vừa đủ. Chi phí thuê mặt bằng giao động từ 10- 80 triệu/ tháng. 

5. Tìm kiếm nguồn hàng giá tốt, chất lượng 

Nguồn hàng sẽ tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. Thông thường nguồn hàng trong nước sẽ nhập từ các chợ đầu mối như Chợ An Đông, Chợ Ninh Hiệp, chợ tại cửa khẩu. Nếu có chi phí bạn có thể sang đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu. Nguồn hàng tùy thuộc vào nhu cầu về giá thành, chất lượng vải, độ tỉ mỉ gia công mà bạn lựa chọn. 

Nếu bạn có khả năng thiết kế thời trang thì cần tìm nơi cung cấp vải chất lượng theo nhu cầu của mình. Lựa chọn xưởng may cẩn thận để đưa thiết kế của mình thành sản phẩm. 

6. Decor cửa hàng quần áo 

Decor cửa hàng quần áo

Không gian mua sắm vô cùng quan trọng đối với bất cứ cửa hàng kinh doanh bán lẻ nào hiện nay. Khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc trải nghiệm trong khi mua sắm. Đặc biệt là đối với ngành hàng thời trang làm đẹp, tính thẩm mỹ trong cửa hàng là điều bắt buộc phải có. 

Để tăng khả năng trưng bày sản phẩm bạn cần đầu tư thiết bị như kệ hàng, giá treo, móc treo, tủ trưng bày, gương, ma nơ canh...Một số thiết bị phục vụ cho thanh toán như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, phần mềm quản lý bán hàng...

Thông thường đối với một cửa hàng có quy mô từ 50-100m2 bạn sẽ cần chi phí từ 50- 150 triệu cho mua sắm thiết bị và decor cửa hàng. 

7. Hoàn thiện các thủ tục kinh doanh

Nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục kinh doanh để đưa cửa hàng hoạt động ổn định không bị ảnh hưởng khi quản lý thị trường kiểm tra. Nếu cửa hàng dưới 10 người lao động bạn có thể đăng ký theo hộ gia đình. Còn nếu trên 10 người thì bạn bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh nghiệp. 

Nếu chưa có kinh nghiệm hoặc cần xử lý nhanh chóng bạn có thể thuê dịch vụ để được tư vấn không mất nhiều thời gian. Chi phí đăng ký kinh doanh sẽ mất từ 400.000- 900.000 VNĐ.

8. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Bạn không thể quản lý toàn bộ các khâu của cửa hàng vì vậy thuê nhân viên là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi tuyển dụng nhân viên để không phải tác dụng. 

Đào tạo kỹ lưỡng về thái độ phục vụ, ứng xử với khách hàng, cách xử lý tình huống khẩn cấp...để mang lại trải nghiệm mua sắm thoải mái với khách hàng đến cửa hàng. Chi phí nhân viên hàng tháng giao động từ 3- 10 triệu đồng. 

9. Xây dựng kế hoạch quảng cáo tiếp thị sản phẩm

Xây dựng kế hoạch quảng cáo chi tiết cho thương hiệu quả mình thông qua nhiều hình thức khác nhau như kênh mạng xã Facebook, Instagram và Zalo. Chạy chiến dịch marketing thông qua phương tiện truyền thông báo chí, truyền hình, tờ rơi...

Sử dụng phương thức chạy quảng cáo để tăng độ phủ cho thương hiệu cũng là phương pháp nên áp dụng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay. 

Chi phí quảng cáo tiếp thị sản phẩm cần từ 5- 15 triệu/ tháng đối với cửa hàng mới khai chương. 

10. Cập nhật xu hướng thời trang mới 

Cập nhật xu hướng thời trang

Liên tục cập nhật các xu hướng thời trang đang thịnh hành, cập nhật trend của người nổi tiếng, thương hiệu luxury, đảm bảo kiến thức thời trang luôn được update liên tục. 

Bắt kịp xu hướng là yếu tố quyết định đến khả năng thành công của một thương hiệu. Hiện nay có rất nhiều cách để tiếp nhận cập nhật thời trang trong và ngoài nước bạn có thể theo dõi qua các fashion bloggers (Argineh Danelian, Courtnee Crews, Maren Schia, Stephanie Arant...) các chuyên gia- giám đốc sáng tạo nổi tiếng (Francesca Wallace, Kinda Green, Grace Back, Hannah Crawley...)

Trên đây là 10 kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo thời trang mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm để tiến hành kinh doanh cửa hàng của mình. Chúc bạn thành công

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 24/3/2021

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

BÌNH ĐỊNH

419 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Tx.Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

VŨNG TÀU

Phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

0942.083.698