Hướng dẫn mở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bách hóa tổng hợp

Logo vinatech

Mở cửa hàng tạp hóa là mô hình kinh doanh mà nhiều người quan tâm. Nó phổ biến không chỉ ở nông thôn mà cả trong thành phố. Hàng trăm người đang làm giàu từ cửa hàng tạp hóa. Vậy mở cửa hàng tạp hóa cần những gì? Bao nhiêu vốn và lấy hàng ở đâu? Đây là những câu hỏi hết sức phổ biến đối với những ai đang có ý định kinh doanh tiệm tạp hóa. 

Có rất nhiều thông tin, kiến thức mà bạn cần tìm hiểu trước khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn là một người mới, chưa có kinh nghiệm kinh doanh, làm sao bạn biết hết được những điều đó? Đừng lo lắng vì sau đây là bản hướng dẫn cách mở cửa hàng tạp hóa và hướng kinh doanh cùng nhiều chủ đề liên quan.

Hướng dẫn sau dành cho những ai đang quan tâm đến mô hình kinh doanh này, chưa có kinh nghiệm về kinh doanh bán tạp hóa. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những gì cần phải làm và cách kinh doanh một cửa hàng tạp hóa thành công! 

Nội dung bài viết

Nên mở cửa hàng tạp hóa ở quê hay thành phố?

Chương 1: Hướng dẫn các bước mở cửa hàng tạp hóa

Chương 2: Giải đáp những thắc mắc khi mở tiệm tạp hóa về vốn, nguồn hàng, thủ tục pháp lý

Chương 3: Chia sẻ kinh nghiệm khi mở cửa hàng tạp hóa

Chương 4: Liên kết hữu ích & tài liệu donwnload miễn phí

Nên mở cửa hàng tạp hóa ở quê hay thành phố? 

Khi bắt đầu mở quán tạp hóa, bạn nên quyết định kinh doanh ở nông thôn hay thành phố. Điều này rất quan trọng vì đặc thù ở nông thôn và thành phố rất khác nhau. Từ chi phí mở cửa hàng, trang thiết bị và nguồn hàng,... Chi phí chỉ là một phần, lượng khách hàng ở nông thôn và thành phố cũng có sự khác biệt rất lớn. Khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận và sự phát triển của tiệm tạp hóa sau này. 

Mở cửa hàng tạp hóa ở thành phố hay nông thôn

Nên mở cửa hàng tạp hóa ở thành phố hay nông thôn?

Đặc điểm miền quê: Cửa hàng tạp hóa như một nơi cung cấp các mặt hàng sinh hoạt chính, phục vụ khách hàng phạm vi khá rộng (một vài làng lân cận). Chi phí để mở tiệm tạp hóa thấp, hàng hóa dễ bán, nhu cầu cao cạnh tranh ít. Tuy nhiên lượng khách hàng gộp lại không đông như ở trên thành phố nên lãi suất sẽ không nhiều. 

Đặc điểm thành phố: Khách hàng nhiều, lãi xuất bán hàng lớn. Tuy nhiên chi phí mở cửa hàng sẽ cao hơn từ khâu trang thiết bị, nguồn hàng đến thuê mặt bằng hoặc nhân viên...Chưa tính việc cạnh tranh giữa các cửa hàng tạp hóa, ở thành phố bạn còn phải cạnh tranh trực tiếp với siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi và nhiều mô hình kinh doanh tương tự khác.

Lời khuyên: Hãy lên chi tiết kế hoạch kinh doanh phụ thuộc vào số vốn mà bạn đang có. Từ đó hạn chế tối đa rủi ro khi bắt đầu và có thể quyết định nên mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố. 

Nếu đã quyết định được rồi hãy đọc hướng dẫn các bước sau để bắt đầu kinh doanh một cửa hàng tạp hóa!

Chương 1: Hướng dẫn các bước mở cửa hàng tạp hóa 

Bước 1: Chọn địa điểm phù hợp và setup cửa hàng tạp hóa

Thuê mặt bằng và setup cửa hàng tạp hóa

Thuê mặt bằng và setup cửa hàng tạp hóa

Chọn địa điểm mở cửa hàng tạp hóa rất quan trọng. Có rất nhiều yếu tố bạn cần quan tâm nhưng quan trọng nhất khi chọn địa điểm chính là phải khảo sát được nhu cầu tiêu dùng ở khu vực đó. Hiểu đơn giản tức là mật độ dân số tại khu vực bạn muốn mở cửa hàng có đông không? Họ sẽ mua hàng của bạn chứ? Đây có phải là một nơi đang phát triển?

Ngoài ra thì cần quan tâm đến mặt tiền rộng hay hẹp, giao thông thuận tiện không, cạnh tranh như thế nào, hợp đồng thuê mặt bằng là bao nhiêu?..

Sau khi chọn được mặt bằng tốt hãy nhanh chóng setup cửa hàng tạp hóa. Đầu tư giá kệ bày hàng, tủ kính, tủ lạnh, thiết bị an ninh, thiết bị quản lý bán hàng,..

Bước 2: Tìm kiếm nguồn hàng tốt giá rẻ 

Khi tìm kiếm nguồn hàng tạp hóa cần nắm vững hai tiêu chí: "chất lượng tốt" và "giá thành rẻ".

Chất lượng hàng tốt sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng, mua một lần và mãi mãi. Nếu bán hàng "dởm" thì bạn chỉ bán được một lần mà thôi. Đây là cái "hố chết" khi kinh doanh mà nhiều người mắc phải. Đừng bao giờ có suy nghĩ chỉ bán hàng một lần hoặc ăn sổi, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng sụp đổ cho mà xem. 

Giá thành rẻ sẽ đem về cho bạn nhiều lợi nhuận trên mỗi đơn hàng. Cùng là hàng tốt nhưng chỗ nhập 4500 vnđ và chỗ nhập 4000 vnđ thì hãy chọn bên 4000 vnđ để khi bán có được lãi cao nhất. 

Bước 3: Trưng bày & sắp xếp hàng tạp hóa

Việc trưng bày và sắp xếp hàng hóa cho cửa hàng rất quan trọng. Nó giúp bạn quản lý bán hàng tốt hơn, khách hàng dễ mua sắm, tiết kiệm không gian diện tích cho cửa hàng,vv.. 

Hãy sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc, có sự khoa học và phải thu hút khách hàng. Những mặt hàng nào cần để bên trên, mặt hàng nào cần để bên dưới, mặt hàng nào bán chạy cần được bày ra ngoài,...

Trưng bày hàng hóa phải thật đẹp mắt

Trưng bày hàng hóa phải thật đẹp mắt

Bước 4: Quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả

Cuối cùng chính là bước quản lý cửa hàng tạp hóa của bạn sao cho hiệu quả. 

Quản lý ở đây vừa là quản lý nhân viên, quản lý bán hàng, quản lý hoạt động nhập hàng và xử lý hàng tồn và thống kê báo cáo,...Làm sao để quán tạp hóa của bạn hoạt động nhịp nhàng. Luôn luôn ở trong thế chủ động, khi khách hàng đông bạn cũng giải quyết được, hàng tồn bạn cũng giải quyết được. 

Sau đó hãy nghĩ đến việc đa dạng hóa mặt hàng, đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng và cũng giúp bạn bán được nhiều hàng hơn phát triển cửa hàng hiệu quả. 

Tạm kết: Đây là 4 bước cơ bản giúp bạn hình dung cách để mở một tiệm tạp hóa như thế nào? Trong chi tiết từng bước sẽ có rất nhiều những vấn đề nhỏ phát sinh ví dụ như nguồn hàng thì nhập ở đâu? thủ tục pháp lý để mở tiệm tạp hóa là gì?.. Để giải quyết những thắc mắc đó mời bạn đọc tiếp chương 2: giải đáp thắc mắc khi mở cửa hàng tạp hóa dưới đây. 

Chương 2: Giải đáp những thắc mắc khi mở tiệm tạp hóa về vốn, nguồn hàng, thủ tục pháp lý

1. Mở cửa hàng tạp hóa cần những gì? - Thủ tục mở tạp hóa

Bất kỳ một hình thức kinh doanh nào cũng cần phải mang tính hơp pháp, được pháp luật và nhà nước bảo vệ. Đó là lý do bạn cần biết các thủ tục pháp lý khi mở quán tạp hóa. Hay nói cách khác là mở cửa hàng tạp hóa cần những thủ tục gì? 

1.1 Đăng ký hộ kinh doanh cá thể cho cửa hàng tạp hóa

Hộ kinh doanh cá thể là hình thức kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới 10 lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

+ Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

- Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh.

- Ngành, nghề kinh doanh.

- Số vốn kinh doanh.

- Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân.

+ Hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể

-  Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.

-  Bản sao CMND của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình; Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

- Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định.

- Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định nêu trên phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể khá dễ dàng

+ Ưu điểm 

- Thủ tục nhanh gọn, dễ dàng hơn với đăng ký hộ kinh doanh doanh nghiệp.

- Hộ kinh doanh cá thể sẽ đóng mức thuế khoán cố định vào hàng tháng do cơ quan thuế ấn định và lệ phí môn bài tùy theo doanh thu/năm mà sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí khác.

- Tên hộ kinh doanh được phép đặt không trùng với tên hộ kinh doanh khác đã đăng ký trong phạm vi quận/huyện nơi đặt địa chỉ.

- Thủ tục giải thể đơn giản hơn nhiều so với doanh nghiệp.

+ Nhược điểm:

- Một người chỉ được đứng ra thành lập một hộ kinh doanh cá thể, nếu muốn đăng ký hộ kinh doanh thứ hai thì phải làm thủ tục giải thể hộ kinh doanh thứ nhất đã đăng ký.

- Một hộ kinh doanh cá thể chỉ được phép đăng ký một người làm chủ hộ kinh doanh.

- Một địa chỉ chỉ được phép đăng ký cho một hộ kinh doanh cá thể.

- Hộ kinh doanh cá thể không được phép xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT), trường hợp khách hàng muốn xuất hóa đơn thì chủ hộ phải lên cơ quan thuế quản lý mua hóa đơn (Hóa đơn bán hàng trực tiếp) cho khách hàng.

- Nếu ban đầu mô hình kinh doanh đang còn nhỏ, lẻ nhưng hoạt động được thời gian, muốn mở rộng quy mô nếu số lượng lao động từ 10 người trở lên thì bắt buộc phải thành lập công ty. 

- Không có quy định về giới hạn đăng ký số lượng ngành nghề, tuy nhiên trên thực tế, mỗi một hộ kinh doanh chỉ nên đăng ký từ 01 đến 05 ngành nghề. Và không phải ngành nghề nào hộ kinh doanh cũng được đăng ký mà phải thành lập công ty mới được đăng ký. 

1.2 Đăng ký kinh doanh theo hình thức công ty

Đăng ký doanh nghiệp hay còn gọi là thành lập công ty. Tức là cá nhân đứng ra làm chủ một công ty, đại diện công ty thực hiện các giao dịch và được xác nhận bằng con dấu tròn pháp nhân. Khi lấy danh nghĩa công ty thì chỉ khi có đóng dấu công ty thì giao dịch mới có hiệu lực.

Tóm tắt 4 giai đoạn khi muốn đăng ký kinh doanh theo công ty:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.

Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty.

Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân.

Giai đoạn 4: Thủ tục sau thành lập công ty.

Nếu kinh doanh với mô hình, quy mô lớn thì đăng ký thành lập công ty là phù hợp

+ Ưu điểm

- Đăng ký doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy phép đăng ký kinh doanh và con dấu công ty.

- Chỉ có công ty mới được phép xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT hay còn gọi là hóa đơn đỏ) mà hộ kinh doanh không được phép. 

- Nếu muốn kinh doanh với mô hình, quy mô lớn thì đăng ký thành lập công ty là lựa chọn phù hợp. 

- Có thể đăng ký nhiều người đại diện theo pháp luật.

- Một người có thể đứng ra thành lập 01 hoặc nhiều công ty.

+ Một địa chỉ có thể đăng ký thành lập được nhiều công ty.

+ Đối với công ty, có thể đăng ký không giới hạn số lượng ngành nghề kinh doanh. 

+ Nhược điểm

- Để đăng ký thành lập công ty, cần soạn thảo một bộ hồ sơ gồm các văn bản theo quy định. 

- Trách nhiệm pháp lý của người chủ công ty cao hơn so với hộ kinh doanh cá thể.

- Tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với công ty khác đã đăng ký trên toàn quốc.

- Khi muốn giải thể công ty thì thủ tục pháp lý phức tạp và mất thời gian hơn nhiều so với việc giải thể hộ kinh doanh cá thể.

1.3 Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Đây là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm hay dịch vụ ăn uống,...

Khi có cơ quan chức năng kiểm tra, thì loại giấy này chứng nhận cho cơ sở có đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng như các cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm đảm bảo an toàn sử dụng đến tay người tiêu dùng.

1.4 Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa 

Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa viết tắt là C/Q (Certificate of Quality) là loại giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là loại giấy chứng nhận rất cần thiết mà các doanh nghiệp nên làm để chứng minh hoặc xác nhận chất lượng hàng hóa, sản phẩm cho cửa hàng của mình nhằm xây dựng niềm tin với khách hàng, thúc đẩy lượng tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn trên thị trường.

2. Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Chi phí để mở tiệm tạp hóa diện tích 50 m2 sẽ rơi vào khoảng 250 - 400 triệu. Chi phí này dùng để thuê mặt bằng, nhập hàng, lắp đặt trang thiết bị và thuê nhân viên bán hàng. Lưu ý chi phí này chưa bao gồm các phát sinh khác. 

>>> Chúng tôi đã có một bài viết khá chi tiết về chủ đề mở tạp hóa cần bao nhiêu vốn, bạn có thể đọc bài viết đó tại đây

3. Mở cửa hàng tạp hóa lấy hàng ở đâu? 

Bạn cũng đã biết tìm kiếm nguồn hàng là bước quan trọng thứ 2 khi mở cửa hàng tạp hóa. Tìm nguồn hàng cần chọn nơi cung cấp tốt, giá rẻ để bán được lãi nhất. Tùy từng vùng miền mà bạn sẽ có những nhà cung cấp khác nhau. 

Sau đây Vinatech xin chia sẻ 9 cách để lấy hàng tạp hóa không phải ai cũng biết: 

Cách 1: Tìm ở chợ bán buôn hàng tạp hóa

Cách 2: Nhập hàng ở các đại lý lớn, đại lý bán hàng tạp hóa tùy từng khu vực

Cách 3: Treo biển tìm mối nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa

Cách 4: Tìm kiếm các sales mới thông qua các sales cũ

Cách 5: Nhập hàng từ các nhà phân phối sản phẩm lớn như Unilever, P&G, Cocacola, Vinamilk,..

Cách 6: Tìm nguồn hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok

Cách 7: Nhập nguồn hàng từ các diễn đàn uy tín 

Cách 8: Tìm và nhập hàng từ nước ngoài (sàn thương mại điện tử) 

Cách 9: Lấy thông tin nguồn hàng từ bao bì sản phẩm trong các trung tâm thương mại lớn

>>> Vinatech đã tổng hợp chi tiết 9 cách lấy hàng tạp hóa này ở một bài viết bạn có thể xem nó tại đây

4. Mở cửa hàng tạp hóa cần đóng thuế gì? 

4.1 Thuế môn bài

Thuế môn bài là một loại thuế thu hàng năm. Đối với mô hình tạp hóa thì dựa trên mức thu nhập là bao nhiêu, bạn sẽ có mức đóng thuế tương ứng được quy định tại văn bản hợp nhất 33/VBHN-BTC, cụ thể như sau: 

Thuế phải đóng khi kinh doanh tạp hóa

Mức đóng thuế tương ứng được quy định tại văn bản hợp nhất 33/VBHN-BTC

4.2 Thuế thu nhập doanh nghiệp

Khi đóng thuế thu nhập cá nhân có 2 trường hợp. Đối với những cửa hàng có xuất hóa đơn, có chứng từ đầy đủ thì sẽ được tính thuế theo thông tư 111/tt-btc 2013 về hướng dẫn luật thuế thu nhập cá nhân.

Các trường hợp còn lại sẽ nộp thuế tính theo tỉ lệ thu nhập chịu thuế ấn định nhân với doanh thu khoán trong kỳ tính thuế. Tùy theo từng mặt hàng có trong cửa hàng của bạn mà tỉ lệ này sẽ có sự dao động từ 7-30%. 

4.3 Thuế giá trị gia tăng

Thuế giá trị gia tăng có 2 cách tính là tính theo phần trăm trên doanh thu (Nếu cửa hàng có sử dụng hóa đơn) và theo phương pháp khoán.

Thông thường, chủ các cửa hàng tạp hóa sẽ chọn nộp thuế theo phương pháp khoán, tức là cán bộ thuế sẽ đến làm việc và thỏa thuận trực tiếp với chủ cửa hàng về mức thuế phù hợp nhất. Nếu thu nhập mỗi năm của cửa hàng dưới 100 triệu đồng thì bạn không phải nộp thuế giá trị gia tăng. 

Chương 3: Chia sẻ kinh nghiệm khi mở cửa hàng tạp hóa

1. Kinh nghiệm tìm nguồn hàng, nhập hàng

Việc tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng là vô cùng quan trọng. Đó là lý do tại sao Vinatech muốn chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm tìm nguồn hàng và nhập hàng đầu tiên. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn rất nhiều: 

+ Phải bắt tay với nhiều nhà cung cấp: giúp bạn không bị lệ thuộc và có thể xoay vòng nhập hàng hóa dễ dàng

+ Chắc chắn có thể giảm giá nhập hàng: chỉ cần bạn khéo léo chắc chắn sẽ giảm giá nhập hàng, điều này khiến bạn bán hàng lãi cao hơn

+ Không nên nhập hàng quá nhiều tránh tình trạng tồn hàng

2. Kinh nghiệm tìm mặt bằng, chọn địa điểm

Mở tiệm tạp hóa thì tìm mặt bằng rất quan trọng. Nếu không có kinh nghiệm tìm mặt bằng để mở cửa hàng bạn sẽ không biết chỗ nào là chỗ tốt. Vị trí nào sẽ đông khách khi bán hàng. Nhiều khi thuê mặt bằng có giá cao hơn nhìn mặt tiền đẹp nhưng chưa chắc bán hàng tạp hóa đã đông khách. Có nhưng ngõ nhỏ, ngã ba gần chợ sáng hoặc khu sinh viên ít người để ý lại chính là địa điểm mở cửa hàng tạp hóa tuyệt vời. 

Sau đây là những lưu ý giúp bạn tìm được mặt bằng mở cửa hàng tốt. 

Lưu ý khi tìm mặt bằng: 

+ Hãy chọn những nơi thuận tiện đi lại, dân cư đông đúc, gần trường học, chung cư, bệnh viện..

+ Tránh ngõ hẻm góc khuất, nhưng nơi ít khách hàng

+ Mặt bằng phải có chỗ dựng xe máy, xe đạp

+ Trước cửa tiệm tạp hóa phải thông thoáng rộng rãi, nếu tại ngã ba có 2 cửa sẽ càng tốt.

+ Tránh cạnh tranh càng nhiều càng tốt

Tìm mặt bằng mở tạp hóa như thế nào?

Kinh nghiệm tìm mặt bằng mở tiệm tạp hóa như thế nào? 

Kinh nghiệm: 

Khi thuê mặt bằng hãy quan tâm đến cơ sở vật chất của căn nhà đó. Nó có quá cũ hay không, nếu còn mới hoặc có thể tu bổ thành mới dễ dàng thì mới nên mua.

Hợp đồng thuê nhà nên ký dài hạn, chẳng may chủ nhà đổi ý bạn sẽ phải chuyển địa chỉ rất bất tiện và kinh doanh thua lỗ gần như chắc chắn. Nếu được tốt nhất nên ký hợp đồng 10 năm, 15 năm. Sau đó tu bổ lại trước khi kinh doanh tại đó. 

Không phải cứ ngã ba, gần trường học và đông dân cư thì mở tiệm tạp hóa sẽ phát triển. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ người dân xung quang khu vực này bào gồm: thói quen mua sắm, thu nhập bình quân, công việc, độ tuổi,... Từ đó đặt ra câu hỏi có nên mở một cửa hàng tạp hóa ở đây không? Liệu khi mở ra những người này có mua hàng hay họ sẽ tìm đến siêu thị hoặc chợ lớn?

=> Có rất nhiều điều cần cân nhắc trước khi thuê một mặt bằng để bán quán tạp hóa. Hãy nghiên cứu thật kỹ thấy được sự tiềm năng, sự phát triển ở tương lai gần như thế nào. Nếu bạn không cảm nhận được điều này thì đừng nên chọn mặt bằng đó hãy tìm một nơi khác.

3. Kinh nghiệm trưng bày hàng tạp hóa

Khi kinh doanh chắc chắn bạn sẽ gặp phải vấn đề hàng hóa của mình bừa bộn. Nhiều khi muốn tìm và lấy mặt hàng mà khách hỏi nhưng không biết đã đặt chúng ở chỗ nào. Hoặc muốn lấy nhưng lại gặp nhiều khó khăn, hàng chồng lên nhau. Nguyên nhân của việc này chính là bạn không biết trưng bày và sắp xếp hàng hóa. Khi mở cửa hàng tạp hóa bạn cần nắm được những kinh nghiệm trưng bày sau. 

Kinh nghiệm: 

+ Hãy phân loại sản phẩm trước khi trưng bày tạo mối quan hệ giữa chúng và xếp gần nhau

+ Ưu tiên hàng nhẹ trên cao hàng nặng dưới thấp

+ Các mặt hàng ít di chuyển để vào trong góc

+ Tránh để các sản phẩm hỏng hóc khi bị ẩm tại các nơi khuất, tối

+ Các sản phẩm tiêu thụ nhiều phải để ở nơi dễ lấy

+ Các mặt hàng bắt mắt dễ chú ý và đẹp cần bày ra mặt tiền cho khách hàng dễ tìm mua

+...vv

4. Kinh nghiệm thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng

Thu hút khách hàng và giữ chân họ là điều mà bạn nên nghĩ đến sau khi cửa hàng tạp hóa của mình đi vào hoạt động. Điều này sẽ giúp hàng hóa bán chạy, ổn định và bạn thu được nhiều lãi hơn. Không quá khó để thu hút một ai đó chú ý đến cửa hàng của bạn nhưng bạn cần áp dụng song song việc thu hút và thuyết phục giữ chân họ để họ mua hàng. 

Kinh nghiệm thu hút khách hàng: 

+ Mua tặng kèm sản phẩm(giải quyết được hàng tồn kho) lỗ trước lãi sau

+ Chương trình sự kiện: giảm giá dịp cuối năm, hàng đồng giá, ngày lễ lớn, trung thu,...

+ Nhập hàng mới phù hợp nhu cầu khách hàng

Kinh nghiệm giữ chân khách hàng: 

+ Tư vấn chuyên nghiệp, thuyết phục

+ Phục vụ tận tâm khách hàng

+ Hàng hóa chất lượng

+ Chương trình tri ân khách hàng, tích điểm -> cửa hàng tạp hóa lớn

Chương 4: Liên kết hữu ích & tài liệu donwnload miễn phí

Bài viết hay nên đọc

Có rất nhiều thông tin liên quan đến mở cửa hàng tạp hóa mà VInatech không thể nêu hết ra ở đây. Thay vào đó chúng tôi sẽ tổng hợp với những bài viết nhỏ, bài viết riêng của từng chủ đề này. Hãy đọc chúng khi bạn rảnh dỗi nó sẽ giúp bạn hoàn thiện cửa hàng của mình hoặc phát triển kinh doanh. 

Top 25+ hình ảnh cửa hàng tạp hóa đẹp đầy ấn tượng

6 cách phát triển cửa hàng tạp hóa sau khai trương hiệu quả

Quy trình setup cửa hàng tạp hóa siêu thị mini của Vinatech

Tư vấn mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

Bật mí 10 sự thật lãi suất bán hàng tạp hóa chỉ người trong ngành mới hiểu

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa online như thế nào?

Khó khăn khi mở cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa có phải đóng thuế không?

10+ mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp nhất

Danh mục hàng tạp hóa bán chạy phổ biến nhất hiện nay

Kinh nghiệm quản lý cửa hàng tạp hóa hiệu quả

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa giao hàng tận nơi

Cách bố trí bài trí cửa hàng tạp hóa đẹp mắt hiệu quả

Tài liệu download miễn phí có thể bạn sẽ cần:  

Nguồn hàng tạp hóa: Link Driver số 1

Nguồn hàng tạp hóa: Link Driver số 2

Kế hoạch kinh doanh siêu thị mini File PDF: Link Driver download

File quản lý kho hàng bằng Excel : Link Driver download

Hình ảnh cửa hàng tạp hóa

Với 10 năm chuyên cung cấp kệ tạp hóa, setup trọn gói cửa hàng tạp hóa Vinatech tự tin đem đến cho bạn những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí tại hotline của chúng tôi: 086 758 9999.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinatech

Hà Nội: Số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Đà Nẵng: Đường Nguyễn Bính, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

TpHCM: Số 74 Đường số 7, KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: 086 758 9999

Website: https://vinatech.net.vn/

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 31/07/2019

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

086.758.9999
1
Bạn cần tư vấn?