Kinh nghiệm mở shop giày dép hiệu quả bán hàng thành công

Logo vinatech

Để mở shop giày dép các chủ đầu tư cần phải lưu ý những kinh nghiệm để đảm bảo hệ thống kinh doanh được thuận lợi. Nếu bạn đang có ý định mở shop giày có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin kinh nghiệm khi kinh doanh cửa hàng giày dép.

Xem thêm: 

1. Có nên mở shop giày dép bán hàng?

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển tại thị trường Việt Nam đời sống thu nhập của người dân cũng được tăng ca. Nhờ chất lượng sống được cải thiện nên nhu cầu về mua sắm tiêu thụ sản phẩm ngày càng được nâng lên. Trong số các sản phẩm được tiêu thị thường xuyên thì giày dép là vật dụng được nhất nhiều người bỏ tiền đầu tư vào vật dụng sử dụng hằng ngày này.

Có nên mở shop bán giày dép không?

Những năm trở lại đây lượng tiêu thụ các sản phẩm giày, dép đang trở thành mặt hàng có sức mua lớn và ổn định nhất hiện nay. Tại Việt Nam có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng bắt đầu mở chi nhánh, xưởng sản xuất tại nước ta để mở rộng thị trường tiết kiệm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Không chỉ là một hãng hàng hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng có xu hướng đa dạng giày dép sao cho phù hợp với địa điểm, không gian tới. Số lượng giày dép của một cá nhân tăng dẫn đến sức tiêu dùng sản phẩm này đang có tiềm năng phát triển lớn. 

Đặc biệt là đối với phụ nữ giày dép được coi như một phụ kiện không thể thiết trong cuộc sống hằng ngày. Thậm chí nhiều chị em còn có xu hướng sưu tập nhiều giày dép vì sở thích, gu thẩm mỹ hay cá tính của người sử dụng. Vì vậy có thể thấy mở shop giày dép là một phương án tiềm năng cho các chủ đầu tư đang phân vân giữa các hình thức kinh doanh.

Xem thêm: Mở cửa hàng tạp hóa - Ý tưởng kinh nghiệm và thực thi

 

2. Các bước mở shop giày dép hiệu quả

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu hướng tới

Trên thị trường có vô số mẫu mã, thương hiệu, chủng loại giày dép. Bạn không thể đầu tư vào tất cả các mẫu loại giày dép để kinh doanh. Vì vậy cần xác định đối tượng phục vụ là ai? đối tượng cần hướng tới? Mẫu giày tập trung kinh doanh? Trả lời được các câu hỏi bạn sẽ định hình được nên nhập mẫu giầy dép nào. 

Xác định khách hàng mục tiêu

Như đối với đối tượng khách hàng hạng sang có xu hướng mua giày dép từ các thương hiệu lớn từ nước ngoài, sản phẩm theo trend, mẫu mã độc đáo, độc lạ. Còn đối với khách hàng tầm trung và bình dân thì có thói quen mua giày dép của các thương hiệu Việt Nam, hàng VNXK, giày có giá thành trung bình, kiểu dáng đơn giản. 

Khảo sát khách hàng xung quanh khu vực về thói quen tiêu dùng, thương hiệu yêu thích hay đối tượng khách hàng theo độ tuổi, giới tính để có thể khoanh vùng sản phẩm, nhập đúng mặt hàng khách hàng có nhu cầu mua sắm.

Xem thêm: Tư vấn kinh doanh cửa hàng sữa

 

Bước 2: Chọn mặt bằng kinh doanh

Để kinh doanh mở shop giày dép bạn cần lựa chọn cửa hàng có mặt bằng từ 40m2 trở lên để bảo đảm diện tích trưng bày sản phẩm. Không gian mua sắm, đặt các thiết bị hỗ bán hàng như gương, ghế ngồi, chậu cây cảnh…

Chọn mặc bằng đẹp để kinh doanh shop giày dép

Lựa chọn vị trí ở gần khu vực dân cư đông đúc, mặt đường lớn, chọn địa điểm có ít sự cạnh tranh từ các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, cửa hàng cũ bằng cách nghiên cứu khoảng cách, mật độ trong khu vực đó.

Bước 3: Định giá sản phẩm

Liên tục cập nhật giá thành sản phẩm để thay đổi sao cho phù hợp với giá cả của thị trường, từ các cửa hàng khác hay các giá thành chính hãng từ đại lý. 

Bước 4: Trưng bày sản phẩm lên giá kệ

Tiếp theo chúng ta cần trưng bày các mẫu giày dép lên trên giá kệ. Hãy cố gắng thiết kế giá kệ một cách tối ưu nhất vừa trưng bày được nhiều sản phẩm mà vẫn tạo ra vẻ đẹp cho cửa hàng. Cần bày hàng sao cho khách hàng thật thoải mái xem các mẫu giày và có thể thấy chúng một cách dễ dàng. 

Sau khi trưng bày giày dép xong bạn hoàn toàn có thể khai trương và đi vào hoạt động. 

Xem thêm: 8+ mẫu giá kệ trưng bày giày dép đẹp nhất 2020

 

3. Những lưu ý khi mở shop giày

Lư ý nhập hàng

Khi mở shop giày bạn cần lưu ý lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng, tìm hiểu nhiều đơn vị kinh doanh giày dép để bảo đảm tìm được nhà cung cấp có giá thành ổn định, có khả năng cạnh tranh, chất lượng sản phẩm đảm bảo. Nên đầu tư nhiều thời gian vào việc tìm kiếm nghiên cứu thị trường để chọn được nhà phân phối, nhãn hàng thích hợp với vốn đầu tư và hướng kinh doanh của cửa hàng mình.

Tiến hành lên kế hoạch khảo sát, đo lường các cuộc điều tra để hiểu rõ khách hàng của mình. Việc bạn định được thói quen tiêu dùng sẽ giúp bạn thành công 50% đặc biệt là trong khoảng thời gian 6 tháng đầu khai trương.

Xem thêm: Có 500 triệu nên đầu tư kinh doanh gì 2020

 

4. Kinh nghiệm khi mở shop giày

Để nhập hàng có chất lượng và giá thành ổn định Vinatech xin đưa ra các gợi ý cho bạn.

Tại khu vực miền Bắc bạn có thể tham khảo các địa điểm sau: 

- Chợ truyền thống: chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn). 

- Xưởng giày VNXK chất lượng: An Thái Minh tại số 111- Định Công- Hoàng Mai, xưởng Tùng Anh tại số 38 ngõ 45 Hào Nam, Đống Đa...

Tại khu vực miền Nam bạn có thể tham khảo các địa điểm sau: 

- Chợ truyền thống: chợ An Đông (quận 5 – thành phố Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình...

- Xưởng sản xuất chất lượng: Công ty Cổ phần thời trang Mai Nguyên, Xưởng giày Tamy ở C7D/27 Phạm Hùng, Quận 8, Moon Shoes ở số 7 Hoàng Diệu 2, Thủ Đức,…

Nếu bạn có nhu cầu nhập hàng từ nước ngoài thì có thể tham khảo các đầu mối: chợ Quảng Châu (Trung Quốc), chợ Chatuchak, chợ Bobae, chợ đêm Suan Lum (Thái Lan)...

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các trang thương mại điện tử cho phép khách hàng xem hàng nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, 1688...tuy nhiên để có sự đánh giá lựa chọn thích hợp nhất khi mở shop giày dép bạn nên đi đánh hàng trực tiếp.

 

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 5/3/2020

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

BÌNH ĐỊNH

419 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Tx.Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

086.758.9999
1
Bạn cần tư vấn?