Modern Trade là gì? Traditional Trade là gì? So sánh khác biệt

Logo vinatech

Modern Trade là một hình thức thương mại hiện nay phổ biến trên toàn thế giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Modern Trade là gì? Modern Trade khác gì với Traditional Trade? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Modern Trade là gì?

Modern Trade là gì?

Modern Trade còn được viết tắt là MT có nghĩa là thương mại hiện đại. Đây là cụm từ xuất hiện rất nhiều khi làm việc trong ngành Marketing và trong kinh doanh. Modern Trade có thể coi là một cách tiếp cận thị trường một cách có tổ chức và quy chuẩn hơn để sản phẩm tới tay nhà phân phối, bán lẻ và quản lý hậu cần.

Hệ thống thương mại hiện đại bắt đầu từ những năm 1990 sau hoạt động kinh doanh truyền thống trở thành phương thức phổ biến trên thế giới. Ưu điểm mà hầu hết các nhà kinh doanh nhận thấy là hoạt động thương mại hiện đại mang lại nhiều lợi nhuận và tiết kiệm hơn cho với các hoạt động truyền thống. 

Hoạt động phân phối thương mại hiện đại bao gồm quá trình bán hàng của các đại siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối tới khách hàng với nhiều trường hợp có mức giá cao hơn và ít hơn ở những người khác. Cho phép công ty tạo ra một phân khúc cụ thể sau đó giữ sản phẩm trên mỗi mặt hàng kinh doanh. Hệ thống siêu thị không chỉ có lợi nhuận mà còn đến công ty tung ra sản phẩm ban đầu. 

Xem thêm: Kênh MT và kênh GT là gì? Nên chọn kênh nào để kinh doanh 2020

Traditional Trade là gì?

Traditional Trade hay còn được viết tắt là TT là một thuật ngữ chỉ thương mại truyền thống. Thương mại truyền thống là chuỗi hệ thống bán lẻ với các các nhà phân phối rộng lớn như cửa hàng nhỏ, đại lý, nhà đầu tư, nhà bán buôn, nhà phân phối, cửa hàng tiện lợi...

Traditional trade là gì

Hệ thống bán lẻ này có mạng lưới phức tạp đáp ứng nhu cầu khách hàng nội địa thông qua các đơn đặt hàng với thời gian và tỷ lệ lấp đầy khác nhau. Tỉ lệ lấp đầy hay tỉ lệ thực hiện là đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của khách hàng với số lượng hàng tồn trong kho thực tế.

Đặc điểm của thương mại truyền thống là nhu cầu của khách hàng thất thường dẫn đến kệ trống hoặc nhu cầu đẩy các sản phẩm thay thế lên khách hàng. Mỗi người lấy sản phẩm từ thị trường bán lẻ khác nhau nên giá thành không giống nhau cũng vì vậy mà họ có thể tùy chọn đặt phạm vi bán tại thị trường của mình. 

Sự khác biệt giữa Modern Trade và Traditional Trade

Sự khác biệt chính giữa Modern Trade và Traditional Trade là sự phân phối hàng hóa khác nhau với MT hoạt động này diễn ra có tổ chức và chuyên nghiệp hơn. Các nhà bán lẻ thường giao dịch trực tiếp với nhà sản xuất. Nhiều chuỗi siêu thị lớn áp dụng tích hợp theo chiều dọc để cung cấp các nhãn hàng riêng.

Sự khác nhau giữa modern trade và traditional trade

Mục đích nhằm mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng. Để duy trì hoạt động này họ yêu cầu một hệ thống quản lý hâu cầu mạnh mẽ, hiệu quả để hỗ trợ họ.

Sự khác biệt lớn tiếp theo đó là đối với thị trường truyền thống khách hàng sẽ đến cửa hàng mua sản phẩm và thanh toán trực tiếp tại cửa hàng tại chỗ. Trong khi đó với hoạt động thương mại hiện đại nhà cung cấp hoàn toàn có thể chuyển sang các phương thức bán hàng trực tuyến, thanh toán điện tử đến khách hàng mua sắm một cách dễ dàng nhất.

Với Modern Trade giao dịch diễn ra bất cứ khi nào với hình thức thanh toán tiện lợi ngay cả khi đi du lịch. Mặt khác Traditional Trade phục thuộc rất nhiều vào các hình thức cụ thể như thời gian, địa điểm, giao dịch tại chỗ. 

Bài viết trên Vinatech đã cung cấp các thông tin về Modern Trade là gì? Sự khác nhau của Modern Trade và Traditional Trade cùng các  loại hình thương mại khác. Vinatech hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư đang có ý định tìm hiểu về kinh doanh cũng như lĩnh vực marketing.

Chúc bạn thành công!

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 14/5/2020

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ NAM

58 Đinh Tiên Hoàng, TP. Phủ Lý, Hà Nam

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

BÌNH ĐỊNH

419 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Tx.Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

086.758.9999
1
Bạn cần tư vấn?