0911.700.9280979.704.838

Nguyên tắc ứng dụng kệ để hàng tạp hóa tạo không gian đẹp

Ứng dụng kệ để hàng tạp hóa tạo không gian đẹp cho của hàng từ những nguyên tắc cơ bản. Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hiệu quả cho không gian cửa hàng, siêu thị của mình!

Ứng dụng kệ để hàng tạp hóa tạo không gian đẹp

Ứng dụng kệ để hàng tạp hóa tạo không gian đẹp

Kệ để hàng tạp hóa, kệ chứa hàng, kệ siêu thị, giá kệ để hàng,… được lựa chọn và ứng dụng nhiều cho không gian bán hàng hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp, bày trí chúng với các mặt hàng bày bán sao cho hợp lý và khoa học. Chỉ cần nắm vững 3 nguyên tắc sau, bạn sẽ có cho mình một không gian hoàn hảo!

Phân loại hàng hóa

Với những kệ để hàng tạp hóa hiện có, bạn cần xác định được loại hàng hóa nào để đặt lên loại kệ tương ứng. Chẳng hạn như kệ đơn thì đặt ở đâu và để cái gì, kệ rổ mì thì sắp xếp thế nào để phù hợp với các loại mì gói

Thông thường, những hàng hóa có tỉ suất lợi nhuận cao thì sẽ được ưu tiên xếp ở vị trí thuận tiện cho việc nhìn thấy và cầm nắm. Chúng sẽ được xếp lên những kệ để hàng đặt ở vị trí chính diện của cửa hàng. Xem như một hình thức quảng bá sản phẩm của cửa hàng.

Phân loại hàng hóa để tiện cho cả người bán và người mua

Phân loại hàng hóa để tiện cho cả người bán và người mua

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc:

  • Xếp những hàng hóa có liên quan gần nhau. Chẳng hạn khu kệ dành riêng cho các loại sữa, khu dành riêng cho các loại bánh, khu dành cho đồ gia dụng nhà bếp.v.v. Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần.
  • Với những mặt hàng khuyến mãi nên xếp ngang tầm mắt ở khu dành cho nó (chẳng hạn sữa có khuyên mãi thì xếp gian hàng sữa và ở giữa) để người mua dễ thấy và khả năng lựa chọn sẽ cao.
  • Những hàng hóa có tải trọng nặng nên xếp ở ngăn dưới cùng và chọn loại kệ chắc chắn để đảm bảo không làm ngã, đổ hàng do kệ hỏng.

Phân loại được hàng hóa theo những lưu ý trên, bạn đã bước đầu tạo lập được không gian bán hàng hợp lý, khoa học.

Phân chia khu vực hàng hóa

Phân chia khu vực hàng hóa

Phân chia khu vực hàng hóa

Như đã nói ở trên, hàng hóa cần được phân loại rõ ràng theo từng nhóm, từng mặt hàng. Bên cạnh đó, cần phân chia khu vực rõ ràng. Chẳng hạn:

  • Khu vực trưng bày mỹ phẩm.
  • Khu vực trưng bày quần áo.
  • Khu vực trưng bày lương khô (mì, sữa, bánh,…).
  • Khu vực trưng bày thức ăn nhanh.
  • Khu vực trưng bày thực phẩm tươi sống.v.v.

Đây là điều chúng ta đã thấy được ở nhiều hệ thống siêu thị hiện nay. Tuy nhiên, ở các cửa hàng tạp hóa lớn thì nó vẫn chưa được ứng dụng phổ biến.

Cách sắp xếp hàng hóa

Lưu tâm đến cách sắp xếp hàng hóa trên kệ cũng là 1 trong 3 nguyên tắc cơ bản mà bạn cần nắm. Theo đó, nên:

  • Bố trí kệ theo hướng tiếp cận của người mua hàng từ ngoài vào: Hàng hóa đắt nên đặt ở trước, hứng tầm nhìn, các sản phẩm giá rẻ nên bố trí ở tầm thấp.
  • Có thể thêm các dòng chữ, baner bắt mắt với các mặt hàng đang khuyến mãi hay đẩy mạnh doanh thu để thu hút ánh nhìn từ người tiêu dùng.

Sắp xếp hàng hóa theo hướng tiếp cận của người mua

Sắp xếp hàng hóa theo hướng tiếp cận của người mua

Một không gian bán hàng đẹp, thu hút người muasang trọng, hiện đại sẽ không là quá xa vời nếu bạn nắm vững được 3 nguyên tắc trên. Và đừng quên tìm đến nhà cung cấp giá kệ bán hàng, kệ để hàng tạp hóa uy tín. Họ sẽ mang tới cho bạn loại kệ đẹp nhất, tốt nhất. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Thiết bị siêu thị Vinatech

tư vấn bán hàng

Ngày đăng: 01/12/2018

Người đăng: Vinatech - NTC

thiên long pepsico lotte nutifood ocean mart lotte mart mường thanh My Kingdom