Cách tri ân khách hàng hay độc đáo và ý nghĩa

Logo vinatech

Để mang lại sự gắn kết giữa khách hàng vào doanh nghiệp hoạt động tri ân khách hàng luôn được chú trọng phát triển ở bất cứ công ty kinh doanh nào hiện nay. Bài viết dưới đây Vinatech xin giới thiệu một số phương án tri ân hiệu quả tới khách hàng mà bạn đọc có thể tham khảo. Hi vọng những ý tưởng này sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Xem thêm: 

Vai trò của việc tri ân khách hàng

Vai trò của việc tri ân khách hàng

Tri ân khách hàng là việt làm bắt buộc và cần thiết của mỗi doanh nghiệp với khách hàng của mình. Đây là hành động hiệu quả để tri ân tới khách hàng đã sử dụng dịch vụ, mua sắm hàng hóa của doanh nghiệp mình. Thông qua trường trình tri ân doanh nghiệp cũng mang lại chuyên nghiệp, tạo thiện cảm cho khách hàng của mình. 

Hoạt động tri ân có thể diễn ra vào nhiều thời điểm trong năm hoặc xuất hiện với tần suất nhiều lần tùy thuộc vào mức độ mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Cách tri ân cũng khác nhau giữa đối tượng khách hàng, thời gian hoạt động, quy mô của mỗi doanh nghiệp. Thông thường chương trình tri ân khách hàng thường được tổ chức vào cuối năm vì có nhiều hoạt động đồng bộ, có thể tiếp xúc với hầu hết tệp khách hàng. 

Một số ưu điểm khi tổ chức hoạt động tri ân khách hàng

- Mang lại cảm nhận của khách hàng được trân trọng 

- Tạo niềm tin cho khách hàng 

- Củng cố sự tin tưởng, trung thành giữa khách hàng và doanh nghiệp 

- Thu hút thêm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng 

- Cơ hội để quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty tới người dùng

- Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mới 

- Có cơ hội để tiếp thu ý kiến, đóng góp, khảo sát trực tiếp từ người dùng.

Cách tri ân khách hàng độc đáo ý nghĩa 

1. Gửi tặng quà ý nghĩa 

Quà tặng ý nghĩa

Tặng một món quà tri ân là phương án được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tặng đến khách hàng của mình. Đây vẫn là phương án hợp lý với bất cứ dịch vụ hay ngành hàng nào. Mỗi món quà gửi đi sẽ mang theo thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình. 

Để tạo ấn tượng doanh nghiệp nên tặng những món quà hữu ích, do chính công ty làm với hình logo, màu sắc hoặc liên quan đến thương hiệu của doanh nghiệp. Kèm theo đó là tên khách hàng, lời chúc để mang lại sự thân thiện đối với người nhận. 

2. Gửi thư tri ân 

Gửi thư tri ân

Trong thời đại công nghệ phát triển, các thông tin tiếp nhận đều thông qua hình thức online như mạng xã hội, email...Để mang lại sự khác biệt, ấn tượng viết một bức thư giấy sẽ mang lại sự chân thành rất lớn cho khách hàng. Một bức thư tay ẩn chứa những lời cảm ơn, biết ơn đối với khách hàng khi đã đồng hành với công ty trong thời gian qua. Sự khác biệt sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với khách hàng, và chắc chắn đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao.

3. Sử dụng hình ảnh tượng trưng

Nếu những món quà, thư tri ân được gửi bằng đường chuyển phát, bưu điện thì bạn có thể áp dụng phương pháp đặc biệt để giúp khách hàng ấn tượng. Sáng tạo bằng việc sử dụng các nhân vật dễ thương mang dấu ấn của thương hiệu để giao hàng tới tận tay khách hàng. 

Đối với những khách hàng ở các thành phố lớn đây là phương án không quá khó để thực hiện. Nếu áp dụng phương án này sẽ mang lại sự bất ngờ tới khách hàng, để khách hàng nhớ tới thương hiệu rõ nét. 

4. Tổ chức tuần lễ tri ân khách hàng 

Để lan tỏa tinh thần tri ân khách hàng đến với nhiều đối tượng tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể tổ chức tuần lễ tri ân tới khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của mình. Chương trình sẽ thu hút không chỉ khách hàng cũ mà còn cả những khách hàng tiềm năng, khách hàng hoàn toàn mới. 

Khảo sát ý kiến khách hàng về dịch vụ tri ân như " làm thế nào để công ty gửi lời cảm ơn đến bạn?" những thảo luận tương tác trực tiếp với khách hàng giúp hai bên hiểu nhau, tăng độ tin tưởng và gắn kết với doanh nghiệp. 

5. Nâng cấp bậc thành viên 

Nâng cấp thành viên

Mỗi hệ thống doanh nghiệp lớn đều tạo dựng tệp khách hàng thân thiết bằng việc thiết lập danh sách khách hàng thành viên. Để nâng hạng khách hàng cần mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ đến một dịch mức nào đó. Mỗi một cấp bậc thành viên đều có những phần thưởng, đặc quyền hấp dẫn. 

Để tạo nên sự bất ngờ bạn có thể cộng điểm, nâng hạng thành viên bất ngờ cho khách hàng nhân dịp tri ân vào cuối năm hoặc dịp đặc biệt như quốc khách, sinh nhật...

6. Linh hoạt dịch vụ  

Mỗi hoạt động kinh doanh bán hàng, tiếp thị sản phẩm đề có những quy tắc chung để mọi nhân viên trong công ty làm theo. Để tri ân khách hàng các dịch vụ về chăm sóc khách hàng, vận chuyển, lắp đặt...có thể được linh hoạt trong thời gian diễn ra hoạt động tri ân. Không chỉ mang lại ý nghĩa về việc cảm ơn sự đồng hành của khách hàng mà còn có thể kích thích nhu cầu mua sắm của khách trong khi diễn ra các hoạt động tri ân trong năm.  

Trên đây là những chia sẻ của Vinatech về hoạt động tri ân khách hàng, hy vọng bài viết đã mang lại thông tin hữu ích tới cho bạn đọc.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Chúng tôi có tạo 1 group cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa và mở siêu thị mini. Mời bạn tham gia trao đổi kinh nghiệm, đặt câu hỏi để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí tại Group: www.facebook.com/groups/MoSieuThi Click để tham gia group
Logo vinatech

Ngày đăng: 10/12/2020

Để lại Comment tại đây

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN BẮC

HÀ NỘI

316 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

THÁI NGUYÊN

249 Đường Thống Nhất, TP Thái Nguyên

BẮC NINH

Hà Liễu, Phương Liễu, Quê Võ, Bắc Ninh

HẢI DƯƠNG

530 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương

HẢI PHÒNG

251 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân, TP.Hải Phòng

HÀ GIANG

Đường Nguyễn Du, tổ 16, P Nguyễn Trãi, TP Hà Giang

QUẢNG NINH

110 Hà Khánh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

SƠN LA

131 Đường Thảo Nguyên, TT Mộc Châu, Sơn La

PHÚ THỌ

2790 – 2792 Hùng Vương, Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ

YÊN BÁI

50 Đường Hoà Bình, P Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái

VĨNH PHÚC

KĐT mới, TT. Thổ Tang, Huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

THÁI BÌNH

29 Trần Thái Tông – TP. Thái Bình

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN TRUNG

THANH HÓA

629 đường Bà Triệu, P.Trương Thi, TP.Thanh Hóa

NGHỆ AN

82 Nguyễn Trãi, TP.Vinh, Nghệ An

QUẢNG NGÃI

597 Quang Trung, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

BÌNH ĐỊNH

419 Trần Hưng Đạo, P.Bồng Sơn, Tx.Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định

GIA LAI

534A Trường Chinh, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai

HỆ THỐNG ĐẠI LÝ MIỀN NAM

HỒ CHÍ MINH

221/229 Đường Bình Thành, P Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM

ĐỒNG NAI

91 đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

BÌNH DƯƠNG

36F2 VP2, Đường 18, P. Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương

CẦN THƠ

Lô AA - 154, Nguyễn Văn Cừ, KDC Cái Sơn Hàng Bàng, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

VŨNG TÀU

Phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

0942.083.698