0911.700.9280979.704.838

Tư vấn mở cửa hàng tự chọn

Sau đây Vinatech xin tư vấn mở cửa hàng tự chọn giúp khách hàng có thể hiểu thêm về lĩnh vực này.

Cửa hàng tự chọn không giống như siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa bình thường hoặc kiot bán hàng ở chợ, mô hình cửa hàng tự chọn có nhiều ưu điểm dịch vụ :mở cửa hàng từ sớm và phục vụ tới khuya, giao hàng tận nơi, giá bán phải chăng(rẻ hơn)…là những mặt mạnh của mô hình này.

Vậy hiểu thế nào là bán hàng tự chọn : là hình thức khách hàng tự phục vụ hàng hóa cho mình từ việc lựa chọn hàng hóa đến thanh toán và nhận hàng.

cửa hàng tự chọn

1 Quy trình :

·   Đón tiếp khách hàng

·   Khách hàng tự chọn các thiết bị để hàng hóa.

·   Khách hàng hoàn thành đơn nguyên hàng mua và chuyển về nơi thu, tính tiền.

·   Vận chuyển hàng, thu tính tiền, giao hàng.

·   Tiễn khách hàng và thực hiên sau bán.

·    Kết thúc bán hàng

2 Đặc trưng

Chủ yếu áp dụng hàng hóa giá trị nhỏ, phổ thông.

- Ưu điểm:

Nâng cao khả năng lựa chọn khách hàng và năng suất của người bán hàng.

- Nhược điểm:

Hàng hóa thường bị mất, khó quản lý.

- Khắc phục

Để tránh các trường hợp hàng hóa mất cắp nên sử dụng các thiết bị siêu thị như: camera quan sát và cổng từ an ninh đi kèm với tem từ cứng và tem từ mềm.

Nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên kết hợp các thiết bị quản lý bán hàng

Tăng cường thêm các thiết bị, phần mềm quản lý bán hàng đặc biệt là thiết bị quản lý hàng hóa bằng mã vạch như đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn.. giá để hàng trưng bày và quản lý hàng hóa sao cho sử dụng tối đa diện tích để bầy bán sản phầm được nhiều và phù hợp thẩm mỹ khách quan.

Đối với những cửa hàng tự chọn lớn thì dịch vụ sau bán còn có thể có như: vận chuyển hàng miễn phí (có khoảng cách) hoặc trông giữ xe miễn phí, bảo hành sản phầm…

3.   Kết Luận

“Cửa hàng tự chọn” là một loại hình kinh doanh mới, nên hiện nay số lượng cửa hàng của loại hình kinh doanh này còn quá ít. Theo khảo sát của một bộ phận người tiêu dùng nhận xét: Cửa hàng tự chọn còn quá ít hàng so với siêu thị, nhiều mặt hàng thông dụng như: rau tươi, thịt tươi, cá tôm, chanh, tỏi, ớt... không có hoặc quá ít. Vào cửa hàng tự chọn phần nhiều chỉ thấy thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo..., nhiều cửa hàng chỉ giao hàng tận nơi ở một số quận nội thành.  Cửa hàng tự chọn nếu muốn tiện dụng thật sự phải tăng thêm số lượng cửa hàng, sao cho khách ra đường là gặp cửa hàng tự chọn và tăng thêm nhiều mặt hàng tươi sống. Như vậy mới hình thành thói quen mua sắm của khách hàng tại cửa hàng tự chọn.

Marketing vừa là chức năng, vừa là định hướng của tổ chức. Do vậy, để một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân cá thể hộ gia đình kinh doanh có thể phát triển tốt nhất, cần xác định phương thức marketing phù hợp nhất.

Trong thời kì hội nhập kinh tế phát triển, công nghệ bán hàng tự phục vụ đáp ứng được nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, mô hình cửa hàng tự chọn này đang từng bước được hoàn thiện và phát triển.

Với lợi thế là nhà sản xuất giá bày hàng cũng như các thiết bị siêu thị hàng đầu tại Việt Nam, quý khách hãy liên hệ với Vinatech để chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc của quý khách, Vinatech cam kết mang lại cho quý khách sự hài lòng vượt trên cả mong đợi.

tư vấn bán hàng

Ngày đăng:

Người đăng: Vinatech - NTC

thiên long pepsico lotte nutifood ocean mart lotte mart mường thanh My Kingdom